Đài Loan dỡ bỏ các hạn chế nước khi mưa làm dịu hạn hán

Mai Đan| 06/06/2021 16:37

(TN&MT) - Ngày 6/6, Đài Loan (Trung Quốc) đã dỡ bỏ các quy định hạn chế nước khắt khe nhất đối với ba khu vực của hòn đảo này sau khi mưa lớn giúp làm dịu cơn hạn hán.

Toàn cảnh Hồ Nhật Nguyệt với mực nước thấp trong đợt hạn hán ở Nam Đầu, Đài Loan, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Đài Loan thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới, đang đối phó với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử sau khi không có cơn bão nào đổ bộ trực tiếp hòn đảo này vào năm ngoái, đồng nghĩa với lượng mưa ít hơn nhiều.

Vào tháng 4/2021, nguồn cung cấp nước ở các huyện Đài Trung, Chương Hóa và Miêu Lật bắt đầu bị hạn chế, không có nước trong hai ngày mỗi tuần và các xe tải chở nước được huy động để cung cấp cho người dân. Bà Vương Mỹ Hoa (Wang Mei-hua), người đứng đầu Cơ quan kinh tế Đài Loan cho biết những biện pháp kiểm soát nước sẽ được kết thúc sau hơn một tuần mưa lớn do cơn bão nhiệt đới quét qua Đài Loan vào cuối tuần qua.

Tuy vậy, bà cho biết hạn hán vẫn chưa kết thúc và Đài Loan sẽ xem xét cách giải quyết tình trạng thiếu nước trên đảo.

Hạn hán đã đe dọa ảnh hưởng đến Tân Trúc, nơi có nhà sản xuất chip có hợp đồng lớn nhất thế giới, Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd (TSMC).

Mặc dù vậy, công ty TSMC cho biết họ không thấy hạn hán gây ảnh hưởng đến sản xuất và sẽ tiếp tục cắt giảm việc sử dụng nước và mua nguồn nước cung cấp từ các xe tải cho một số xưởng đúc của công ty.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan dỡ bỏ các hạn chế nước khi mưa làm dịu hạn hán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO