Đại lễ Vu lan 2015 tại Đại bảo Tháp Mandala Tây Thiên

26/08/2015 00:00

(TN&MT) - Mùa Vu lan, mùa báo hiếu tri ân lại về. Tại Đại bảo Tháp Mandala Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc), chư Ni Tây Thiên đã tổ chức Đại lễ Cầu siêu phả độ...

 

 

(TN&MT) - Mùa Vu lan, mùa báo hiếu tri ân lại về. Tại Đại bảo Tháp Mandala Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc), chư Ni Tây Thiên đã tổ chức Đại lễ Cầu siêu phả độ gia tiên, cửu huyền thất tổ…

Đặc biệt, ngày 23/8 (10/7 âm lịch), Khoá lễ đã do chư ni Đại Bảo tháp Tây Thiên cử hành là nghi quỹ cầu siêu quán đỉnh Jangwa theo truyền thống Kim Cương thừa, được Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa (Ấn Độ), Bậc hoá thân chân thật của Đức Phật Quan Thế Âm đích thân hướng dẫn truyền dạy.

Khoá lễ cầu siêu tại Đại Bảo tháp đã diễn ra miên mật từ sáng đến chiều muộn qua các nghi lễ khác nhau: tụng kinh Mục Liên sám Phát, khai thị của quý Thầy về ý nghĩa cầu siêu, khoá lễ triệu thỉnh Phật A di Đà, cúng dàng đèn hoa đăng, cầu siêu quán đỉnh Jangwa, với trọn vẹn sự tập trung và tâm thành của chư tăng, ni và đại chúng phật tử tham dự. Đã có trên 5.000 người tham dự buổi lễ.

Tuần trước đó, các Sư thầy Tây Thiên đã dành trọn một ngày để lập đàn cầu siêu cho các thai nhi xấu số. Buổi lễ diễn ra trang nghiêm, xúc động đã có khoảng 3.000 người tham dự. Đàn lễ là những khoảnh khắc lắng đọng, xúc động thấu tâm can khi mọi người cùng được nghe Sư thầy giảng giải về mối nhân duyên, tình thâm cốt nhục thiêng liêng giữa cha mẹ và con trẻ.

Qua lời giảng từ bi sâu sắc của nhà chùa, nhiều bậc cha mẹ đã bày tỏ nỗi niềm sám hối về việc đã làm với những hài nhi bé bỏng không thể chào đời. Có lẽ cũng bởi ý nghĩa nhân văn, nhân bản về sự sinh tồn, sự ra đời hoặc không thể chào đời của những sinh linh bé bỏng được nhắc đến rất nhiều trong các khóa lễ cầu siêu đã giúp cho mỗi người tự ngẫm ngộ lại bản thân mình.

Ngày 27/8 (14/7 âm lịch) chương trình Vu lan báo hiếu được tổ chức tại Tịnh thất Tây Thiên với các nội dung hành lễ, gồm: Đại chúng vân tập, dâng lục cúng, Phật tử tác bạch cúng dường Trai tăng, cúng Y công đức và phẩm vật Vu lan, Lễ “ Cổ Phật khất thực” Ngọ trai và Khai kinh Đại báo phụ mẫu trọng ân. Chiều cùng ngày là Nghi lễ thọ y công đức.

Trong truyền thống Phật giáo nói chung và văn hoá Việt Nam nói riêng, Lễ Vu lan báo hiếu là hoạt động tâm linh có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nghi lễ này thể hiện lòng hiếu kính hướng về cửu huyền thất tổ, tình yêu nước, sự tri ân hướng về các thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu để bảo vệ chủ quyền non sông. Đây cũng là thực hành lòng trắc ẩn đối với vong linh bỏ thân nơi đất khách quê người.

Tin & ảnh: Tường Tú

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại lễ Vu lan 2015 tại Đại bảo Tháp Mandala Tây Thiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO