Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ VI thành công tốt đẹp

Nguyễn Hùng| 30/09/2020 16:39

(TN&MT) - Sáng 30/9, tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI, giai đoạn 2020 - 2025.

Tham dự có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương; Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và 240 điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Toàn cảnh Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ VI, giai đoạn 2020 - 2025.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, Phong trào thi đua và công tác khen thưởng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020 tiếp tục được phát triển và có nhiều đổi mới. Qua các phong trào thi đua, đã phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền, giới thiệu, kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang khẳng định, Phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong những năm qua có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang. Các phong trào thi đua của Trung ương và của tỉnh có sức lan tỏa mạnh mẽ, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng, đạt được những kết quả tích cực.

Thực hiện các phong trào thi đua, trong 5 năm qua, tỉnh Hà Giang đã có 18 cá nhân được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng; 52 cá nhân, 19 tập thể được nhận Huân chương Lao động các hạng; 23 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 105 cá nhân, 34 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và hàng nghìn cá nhân, tập thể được khen thưởng của Trung ương và của tỉnh.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba của Chủ tịch nước cho các cá nhân điển hình của tỉnh Hà Giang.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích trong Phong trào Thi đua yêu nước của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã đạt được trong những năm qua. Để có được kết quả đó là một quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng, là công sức, trí tuệ của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, quân và dân tỉnh Hà Giang.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị, phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, tỉnh Hà Giang cần tiếp tục vận dụng linh hoạt, sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc vào điều kiện thực tế địa phương. Phát huy hơn nữa sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân; các phong trào thi đua phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn và công việc hàng ngày. Tích cực phát hiện mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả để nhân rộng, kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào trong toàn xã hội.

Phó Chủ tịch nước mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang ra sức thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các nhà tài trợ đã trao tặng tỉnh Hà Giang 4,5 tỷ đồng xây để dựng các công trình phúc lợi và nhà tình nghĩa. Trao tặng học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập tốt.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 6 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể có đóng góp cho công tác an sinh xã hội, 60 tập thể và 180 cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ VI thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO