Đại hội Biển Đông Á chia sẻ giải pháp thích ứng với BĐKH

18/11/2015 00:00

(TN&MT) - Trong khuôn khổ hoạt động Đại hội Biển Đông Á lần thứ 5, chiều ngày 18/11, PEMSEA và Việt Nam đã tổ chức các Hội thảo chuyên đề với chủ đề Hành động của địa phương góp phần vào cam kết toàn cầu của Đại hội biển Đông Á lần thứ 5.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Hội thảo đã chia ra 3 phiên thảo luận, tập trung vào các nội dung như: Phát triển đô thị và vùng bờ thân thiện với môi trường để thích ứng với biến đổi khí hậu; Tích hợp thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm thiểu rủi ro thảm họa vào quy hoạch và quản lý tại địa phương; Sử dụng kiến thức truyền thống trong thích ứng với biến đổi khí hậu và rủi ro thảm họa; Việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm thiểu rủi ro thảm họa… Đồng thời đánh giá khả năng nhân rộng đến các điểm trình diễn khác và những khó khăn, thách thức khi thực hiện các mô hình này.

Những giải pháp đã được đưa ra tại hội thảo góp phần đẩy mạnh hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững của các địa phương trong khu vực biển Đông Á. Theo các chuyên gia, nhà khoa học biển và các địa phương biển trong khu vực Đông Á, hiện nay biến đổi khí hậu tác động nghiêm trọng đến nhiều khu vực trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia có biển. Do đó, mỗi quốc gia cần phải triển khai đồng bộ các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu mà vai trò của cộng đồng được đặt lên trên hết.

Tại Việt Nam, hầu hết các địa phương đều triển khai nhiều giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, với năng lực và kinh nghiệm còn hạn chế, Việt Nam mong muốn có sự chia sẻ, hợp tác và giúp đỡ của các quốc gia khu vực Đông Á nói riêng và thế giới nói chung.

Tin và ảnh:Lan Anh - Ni Na

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Biển Đông Á chia sẻ giải pháp thích ứng với BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO