Đại học TN&MT Hà Nội trang bị kiến thức khởi nghiệp cho sinh viên ngành Luật

Mai Đan| 14/06/2022 16:44

(TN&MT) - Sáng 14/6, Bộ môn Pháp luật (Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học TN&MT Hà Nội) tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên, học viên cuối khóa” cho sinh viên đại học chính quy khóa 8 và “Giới thiệu việc làm cho người học” Khoa Lý luận chính trị.

img_0649(2).jpg
TS. Nguyễn Thị Luyến – Trưởng Khoa Lý luận chính trị phát biểu khai mạc 

Việc tổ chức tuần sinh hoạt công dân cuối khóa và tư vấn hỗ trợ việc làm cho người học đóng vai trò quan trọng đối với sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ra trường. Đây là một hoạt động bổ trợ rất có ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của sinh viên. Đồng thời, chương trình giúp sinh viên chuẩn bị cho mình một hành trang để bước vào thị trường lao động sắp tới.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Luyến – Trưởng Khoa Lý luận chính trị cho biết: Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời hỗ trợ sinh viên tiếp cận các thông tin về nguồn nhân lực ngành luật cũng như trang bị một số kiến thức về khởi nghiệp, kĩ năng trong quá trình phỏng vấn để sinh viên chuyên ngành Luật có thể vận dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

img_0574(1).jpg
Ths. Phạm Ngọc Thuý - đại diện cho giảng viên bộ môn Pháp luật chia sẻ một số thông tin về thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp và trang bị các kỹ năng khi tham gia tuyển dụng

Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên, học viên cuối khoá cũng nhằm kết nối sinh viên với cơ quan quản lý nhà nước, nhà tuyển dụng thuộc các doanh nghiệp để lắng nghe những kinh nghiệm thực tế trước khi ra trường.

TS. Nguyễn Thị Luyến hy vọng rằng thông qua chia sẻ của thầy, cô bộ môn pháp luật và kinh nghiệm của các vị khách mời, các em sinh viên sẽ có thêm hiểu biết về nguồn nhân lực ngành luật, được trang bị các kĩ năng cần thiết khi đi xin việc và nước đầu được hỗ trợ việc làm để vững vàng, tự tin trở thành những công dân, nguồn lao động có hiểu biết pháp luật, có ích cho xã hội, đất nước.

img_0622(1).jpg
TS. Trần Lệ Thu - Phó Trưởng khoa Lí luận chính trị, Ths. Đặng Hoàng Phương - Thẩm phán Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội (bên trái) và Ths. Ls. Nguyễn Minh Thành - Giám đốc công ty Luật Hà Thành chia sẻ kiến thức, kỹ năng bài học thực tiễn cho sinh viên trước khi ra trường

Tại sự kiện này, sinh viên, học viên cuối khoá đã được tiếp cận với những thông tin được giảng viên của Khoa Lý luận chính trị chia sẻ về thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp và trang bị các kỹ năng khi tham gia tuyển dụng. Đây là những thông tin vô cùng hữu ích đối với các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ra trường.

Bên cạnh những chia sẻ từ giảng viên của Khoa, sinh viên cũng được lắng nghe những trao đổi và giải đáp từ các khách mời về thị trường lao động ngành luật, kỹ năng tìm kiếm việc làm, tư vấn hỗ trợ việc làm cho sinh viên khoá 8 ngành Luật. Các khách mời khuyên sinh viên chăm chỉ học tập để có kiến thức khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng thời chia sẻ các kỹ năng mềm đối với sinh viên mới ra trường để các em có thể vận dụng các kỹ năng này trong quá trình phỏng vấn xin việc.

img_0592(1).jpg
img_0602-1-(1).jpg
Sinh viên mong muốn được thầy, cô và các khách mời chia sẻ các kỹ năng mềm để các em có thể vận dụng trong quá trình phỏng vấn xin việc

Ths. Ls. Nguyễn Minh Thành - Giám đốc công ty Luật Hà Thành cam kết sẽ tư vấn cho sinh viên mới ra trường khi các em gặp khó khăn trong công việc và sẵn sàng tuyển dụng nếu các em có nhu cầu làm việc tại công ty Luật Hà Thành. Ths. Đặng Hoàng Phương - Thẩm phán Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội cũng cho biết, ông sẽ chia sẻ mọi thông tin cho sinh viên để giúp các em thỏa mãn ước mơ trở thành cán bộ, công chức ngành luật, đồng thời hỗ trợ các em về tiến trình có thể vào cơ quan quản lý nhà nước tuyển dụng ngành luật.

img_0669(1).jpg
Giảng viên, sinh viên và khách mời chụp ảnh lưu niệm

TS. Trần Lệ Thu - Phó Trưởng khoa Lí luận chính trị đánh giá, những chia sẻ từ các khách mời đã giúp sinh viên Luật có thêm những kiến thức, kỹ năng bài học thực tiễn trước khi ra trường và có cơ hội việc làm rộng mở phù hợp với mong muốn nhu cầu ở môi trường cơ quan nhà nước hay doanh nghiệp. Những chia sẻ này là hành trang giúp sinh viên cuối khóa tự tin, vững vàng và thành công trong con đường lập nghiệp phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học TN&MT Hà Nội trang bị kiến thức khởi nghiệp cho sinh viên ngành Luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO