Đại học TN&MT Hà Nội mang hơi ấm đến đồng bào vùng cao

10/02/2015 00:00

(TN&MT) - Từ 06 - 09/2, thầy và trò trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức chương trình tình nguyện tại xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện...

(TN&MT) - Trong các ngày từ 06/02 đến 09/2 vừa qua, thầy và trò trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức chương trình tình nguyện tặng quần áo, chăn màn và những suất quà cho nhân dân xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.
   
   
Bí thư Đoàn trường Lê Ngọc Thuấn trao quà cho học sinh Huổi Lèng
   
  Vượt quãng đường gần 500km từ Hà Nội trong cái rét cắt da cắt thịt của những ngày giáp Tết, 20 thành viên trong đoàn tình nguyện (gồm 5 giáo viên và 15 sinh viên) do thầy giáo Lê Ngọc Thuấn - Bí thư Đoàn trường dẫn đầu đã có mặt tại xã Huổi Lèng vào tối 06/2.
   
  Tại đây, đoàn đã trao 100 suất quà bao gồm màn, mỳ tôm, đồ dùng sinh hoạt cho các gia đình hộ nghèo trong xã. Bên cạnh đó, nhóm đã vận động quyên góp, ủng hộ được 1 số lượng không nhỏ quần áo tặng cho bà con nhân dân nơi đây. Đây là những phần quà hết sức thiết thực, góp phần mang lại hơi ấm, vật chất cũng như tinh thần cho người dân nghèo.
   
   
Niềm vui của đồng bào khi nhận quà từ “Đông Ấm 2015”
   
  Thay mặt lãnh đạo địa phương, Đ/c Vũ Quang Huyền - Bí thư Huyện Đoàn Mường Chà và Đ/c Giàng Chứ Di- Phó chủ tịch UBND xã Huổi Lèng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy và trò trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.
   
  Trao đổi với PV Báo TN&MT, Bí thư Đoàn trường Đại học TN&MT Lê Ngọc Thuấn cho biết: “ĐÔNG ẤM 2015” là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn nhằm đẩy mạnh việc thực hiện phong trào “Vì đồng bào thân yêu” đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, góp phân giúp đỡ bà con, trẻ em có được mùa đông ấm áp để tiếp tục làm việc và đến trường, có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.
   
   
Các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm với đồng bào Huổi Lèng
   
  “Chương trình cũng đã phát huy được vai trò xung kích tình nguyện, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ trong phong trào “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng” của đoàn viên thanh niên nói chung và của đoàn viên thanh niên Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nói riêng. Chương trình thực sự đã là cầu nối chia sẻ và kết nối yêu thương, thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ, tất cả vì cộng đồng” – thầy Lê Ngọc Thuấn cho hay.
   
Mai Đan – Tú Linh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học TN&MT Hà Nội mang hơi ấm đến đồng bào vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO