Đại học TN&MT Hà Nội: Kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

18/11/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 18/11, tại Hà Nội, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội (Bộ TN&MT) tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Ông Giang Đức Chung – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) phát biểu tại buổi lễ
Ông Giang Đức Chung – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Đến nay, kết quả GD - ĐT của trường đã thu được những kết quả đáng phấn khởi. Đội ngũ giáo viên không ngừng vươn lên trong công tác giảng dạy, học tập. Nhiều thầy cô đã vượt mọi khó khăn để học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ và chính trị, đến nay nhà trường đã có 66 TS (trong đó có 10 PGS), 86 Nghiên cứu sinh, 345 Ths và học viện cao học.

j
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà gửi hoa chúc mừng nhà trường nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Để trở thành trường Đại học trọng điểm trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh – Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng cần giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường như: tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình bài giảng, chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới cách đánh giá.

Theo PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh, cần tăng cường đội ngũ giảng viên về số lượng và chất lượng, trong đó chú trọng đến chất lượng của giảng viên.

a
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ kỷ niệm

“Đổi mới phương pháp giảng dạy, nhất là khi áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng theo ISO, từng bước áp dụng chương trình dạy và học theo tín chỉ, đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy trong toàn trường” - PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh nhấn mạnh.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh cũng cho rằng cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường kỷ cương, nề nếp. Đẩy mạnh cuộc vận động hai không của Bộ Giáo dục với 4 nội dung “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, không vi phạm đạo đức nhà giáo,…”; tăng cường công tác thanh kiểm tra, không ngừng câng cao hiệu lực quản lý đi đôi với việc phát huy dân chủ trong nhà trường.

thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, PGS.TS. Trần Duy Kiều – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng
Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, PGS.TS. Trần Duy Kiều – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng

TS. Lưu Văn Huyền – Phó Trưởng phòng Đào tạo khẳng định: Cán bộ, viên chức khối phòng, ban, trung tâm sẽ cố gắng hơn nữa trong mọi công tác để phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho các thầy cô trong giảng dạy. Cùng với nhà trường quyết tâm xây dựng một môi trường lành mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa kết quả hoạt động xã hội giáo dục, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà giáo thực hiện thiên chức của mình, nhằm nâng cao chất lượng GD-ĐT để nâng cao mặt bằng dân trí, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước, quyết tâm tu dưỡng rèn luyện, tận tụy với nghề nghiệp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017.

TS. Lưu Văn Huyền – Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học TN&MT
TS. Lưu Văn Huyền – Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học TN&MT phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Ông Giang Đức Chung – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và những thành quả đã đạt được của nhà trường. “Năm học 2016-2017, Trường đã triển khai kế hoạch năm học đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng; công tác tuyển sinh được thực hiện nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế; công tác quản lý giảng dạy, học tập đi vào nề nếp và ngày càng được nâng cao về chất lượng; bộ máy tổ chức của Nhà trường từng bước được kiện toàn; công tác hợp tác quốc tế về đào tạo, trao đổi chuyên môn, nghiên cứu khoa học đã được mở rộng và phát triển” – ông Giang Đức Chung nhấn mạnh.

Ông Giang Đức Chung mong rằng, trong thời gian tới, tập thể cán bộ lãnh đạo, các thầy cô giáo của Nhà trường tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt công tác quản lý và công tác nghiệp vụ chuyên môn, tập trung vào các nội dung quan trọng của nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo: đổi mới hình thức, nội dung và phương pháp giảng dạy; xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo, tài liệu, giáo trình giảng dạy bám sát với thực tiễn và yêu cầu; tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế; xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao về chất lượng; hiện đại hóa cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học; tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của Nhà trường.

8.jpg

 

9.jpg

 

 

11.jpg

 

12.jpg
 
   Lễ công bố và trao các quyết định tằng bằng khen của của Bộ trưởng Bộ TN&MT; công bố và trao các quyết định tặng giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, PGS.TS. Trần Duy Kiều – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư và quyết định khen thưởng đối với 3 Tân Phó Giáo sư của nhà trường; công bố và trao các quyết định tặng bằng khen của của Bộ trưởng Bộ TN&MT; công bố và trao các quyết định tặng giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường.

Tin & ảnh: Mai Đan
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học TN&MT Hà Nội: Kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO