Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tư vấn tuyển sinh cho hàng nghìn thí sinh tại Hải Phòng

Mai Đan| 28/06/2020 13:44

(TN&MT) - Sáng 28/6, dù thời tiết Hải Phòng nắng nóng nhưng lượng thí sinh đến tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020 vẫn rất đông. Với sự tham gia tư vấn từ hơn 30 gian hàng của 28 trường ĐH, CĐ và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khu vực phía Bắc, Ngày hội đã trở thành điểm đến không thể thiếu mỗi mùa tuyển sinh.

Tại đây, gian tư vấn thông tin chung và không gian tư vấn chuyên sâu của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tiếp nhận tư vấn của hàng nghìn thí sinh nhằm phục vụ các thí sinh trước thềm thi THPT quốc gia và đăng ký xét tuyển đại học.

Nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, thiết thực để lôi cuốn học sinh tham dự ở điểm tư vấn của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Tại gian hàng, các em học sinh sẽ được các anh chị sinh viên tình nguyện và các chuyên gia tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn tham gia các hoạt động, có cơ hội tìm hiểu thêm về đặc thù các ngành đào tạo, môi trường học tập, cơ hội việc làm sau khi ra trường, khoa đào tạo và các phương thức đăng ký xét tuyển đại học năm 2020.

Bên cạnh đó, các em học sinh tiếp tục được các thầy cô phụ trách các ngành tư vấn, chia sẻ thêm thông tin, kiến thức, kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề và môi trường đào tạo phù hợp để phát huy tốt nhất năng lực, sở trường cá nhân.

Ngày 28/6, tại Hải Phòng, gian tư vấn thông tin chung và không gian tư vấn chuyên sâu của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tiếp nhận tư vấn của hàng nghìn thí sinh

Năm nay, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tuyển sinh theo 4 phương thức: Xét tuyển thẳng, xét tuyển đặc cách, xét tuyển theo kết quả học bạ và xét tuyển theo điểm thi THPT.

Đồng hành với các bạn thí sinh tại không gian tư vấn của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sáng nay là ông Nguyễn Hoản – Thường trực Ban Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh của Trường. Ông cho biết: “Trong hoạt động tư vấn tuyển sinh năm nay, nhà trường có điều kiện để tiếp cận nhiều hơn với thí sinh và thông qua quá trình tư vấn đó vừa định hướng cho các em lựa chọn được nghề nghiệp trong tương lai cũng như biết được nhu cầu của các thí sinh về việc lựa chọn ngành nghề của mình như thế nào, từ đó nhà trường có những phương pháp đào tạo cũng như xu thế thị trường hiện nay để có những nghề phù hợp với nhu cầu của thị trường trong thời gian sắp tới”.

Bên cạnh đó, các hoạt náo viên của trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có những tiết mục vô cùng thú vị giúp không khí của gian hàng luôn sôi động. Cũng tại gian tư vấn của nhà trường, còn có nhiều hoạt động giao lưu, vui nhộn giữa các thầy cô; các anh chị sinh viên và các thí sinh tham gia các trò chơi với nhiều phần quà hấp dẫn.

Tham dự Ngày hội tuyển sinh năm 2020 tại gian tư vấn đại học TN&MT, bạn Nguyễn Hương Giang – lớp 12A2, Trường THPT NCH Nguyễn Tất Thành, Hải Phòng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh, em cảm thấy rất vui vì em đã nhận được sự nhiệt tình tư vấn từ các thầy cô, anh chị tư vấn viên trong trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Ngoài ra, em còn được tham gia trò chơi và nhận quà từ nhà trường. Theo em, ngày hội tuyển sinh rất có ý nghĩa đối với bản thân em nói riêng và các thí sinh nói chung”.

Theo em Đoàn Thị Thu Ngà đến từ Trường THPT Hải An, Hải Phòng, Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020 là một ngày rất ý nghĩa. “Chúng em có thể được tư vấn trực tiếp và giải đáp những vấn đề mà bình thường chúng em ngại không hỏi qua tư vấn online” – em Thu Ngà nói.

Rất nhiều em học sinh khi được hỏi đều mong muốn buổi tư vấn như ngày hôm nay diễn ra thường xuyên hơn ở các tỉnh khác nữa.

Em Đoàn Thị Thu Ngà đến từ Trường THPT Hải An, Hải Phòng cho rằng Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020 là một ngày rất ý nghĩa

Đến với gian tư vấn của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại Hải Phòng, một số phụ huynh cho rằng trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng do quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, học sinh nên cân nhắc và quan tâm đến các ngành học về môi trường.

Cụ thể, những ngành học này sẽ đào tạo ra các kỹ sư tư vấn giúp các đơn vị tư vấn xây dựng và dịch vụ môi trường trong và ngoài nước; các cơ quan kiểm định, quan trắc đánh giá môi trường và các dự án đầu tư phát triển; trung tâm tư vấn xây dựng và dịch vụ môi trường; các doanh nghiệp, các nhà máy, các khu chế xuất và khu công nghiệp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tư vấn tuyển sinh cho hàng nghìn thí sinh tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO