Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phải đi đầu về đào tạo chuyên ngành

18/09/2014 00:00

(TN&MT) - Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai trong buổi làm việc với Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

(TN&MT) - Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai trong buổi làm việc với Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội về xây dựng kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 và Phương án tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 - 2016. Cùng dự có lãnh đạo các Vụ Kế hoạch, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Pháp chế, Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ cùng lãnh đạo Đại học TN&MT Hà Nội, TP.HCM và Cao đẳng TN&MT miền Trung.
   
  PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua cũng như kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 và kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020. Các vấn đề được báo cáo là tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2011 - 2015; tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2011 - 2015; mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2016 - 2020; xây dựng kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016 - 2020… cũng như những hạn chế và bài học kinh nghiệm.
   
  Thứ trưởng cho rằng, Đại học TN&MT Hà Nội nói riêng và các trường Đại học TN&MT TP.HCM, Cao đẳng TN&MT miền Trung phải là nơi đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và chủ lực cho ngành. Theo Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai, nhà trường phải luôn bám sát tôn chỉ, mục tiêu mà Thủ tướng Chính phủ cũng như lãnh đạo Bộ giao phó đó là trở thành Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành TN&MT để xây dựng kế hoạch phát triển cho từng giai đoạn cũng như tương lai. Ngoài ra, trường Đại học TN&MT Hà Nội cần mở rộng hợp tác quốc tế. Các thầy cô giáo không ngừng học tập nâng cao trình độ để đáp ứng nhu cầu đào tạo trong thời kỳ mới. Trường cũng cần xây dựng cơ sở dữ liệu, xây dựng hệ thống thư viện – một trong những điều kiện quan trọng nhất để nâng cao chất lượng dạy và học. “Đại học TN&MT Hà Nội nói riêng và các trường Đại học, Cao đẳng trong ngành nói chung cần cụ thể hóa từng mục tiêu phát triển. Phải tập trung mọi nguồn lực và hướng tới xã hội hóa để vươn lên thành trung tâm đào tạo chất lượng cao” – Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai chỉ đạo.
   
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai chỉ đạo trong buổi làm việc
    
  Chiều cùng ngày, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng về phương án tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 - 2016. Ông Thanh cho biết, vừa qua Bộ GD-ĐT chính thức công bố phương án tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015. Theo đó, sẽ gộp hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi ĐC, CĐ thành 1 kỳ thi “2 chung”. Theo đánh giá của Ban giám hiệu trường ĐH TN&MT Hà Nội đây là phương án đáng tin cậy, vừa gọn nhẹ vừa cởi mở cho cả các trường tuyển sinh cũng như thí sinh dự thi. Trường ĐH TN&MT Hà Nội đã xây dựng phương án tuyển sinh năm 2015 dự kiến: Sẽ tổ chức sơ tuyển dựa trên điểm học tập 3 năm THPT với các môn xét tuyển đạt từ 6.0 trở lên; điểm xét tuyển theo ngành dựa trên tổ hợp 3 môn trong đó 1 trong 3 môn là Toán - Văn - Ngoại ngữ và có thể có nhiều tổ hợp điểm cho 1 ngành; trên cơ sở điểm sàn của bộ GD - ĐT, trường sẽ xây dựng điểm chuẩn xét tuyển từng ngành học.
   
  Sau khi nghe lãnh đạo nhà trường trình bày phương án tuyển sinh, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đồng ý với chủ trương của nhà trường. Tuy nhiên, Thứ trưởng lưu ý, trong quá trình triển khai phương án tuyển sinh mới này nhà trường phải thực hiện đúng những hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.
   
Phạm Nguyễn
 Ảnh: Hoàng Minh
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phải đi đầu về đào tạo chuyên ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO