Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đổi mới công tác tuyển sinh theo xu hướng hội nhập

20/06/2019 18:22

(TN&MT) - Năm 2019, trường tiếp tục đổi mới công tác tuyển sinh, áp dụng khoa học công nghệ tạo điều kiện cho thí sinh đăng ký xét tuyển dưới hình thức trực tuyến. Đồng thời, trường cũng không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của các đơn vị sử dụng lao động.

img65


Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là trường công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với truyền thống đào tạo hơn 60 năm, những năm qua, trường không ngừng đổi mới và tăng cường hợp tác, giao lưu quốc tế đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế dưới tác động của biến đổi khí hậu.

Năm 2019, trường tiếp tục tuyển sinh với 2.650 chỉ tiêu đại học chính quy các ngành: Quản lý đất đai; Quản lý tài nguyên và môi trường; Quản lý tài nguyên nước; Quản lý biển; Kinh tế tài nguyên thiên nhiên; Kế toán; Luật; Quản trị kinh doanh; Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững; Khí tượng và khí hậu học; Thủy văn học; Công nghệ kỹ thuật môi trường; Công nghệ thông tin; Kỹ thuật địa chất; Kỹ thuật trắc địa - bản đồ; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Thí sinh được đăng ký xét tuyển đa nguyện vọng, đa ngành nghề với hai hình thức xét tuyển: Sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia và sử dụng kết quả học tập lớp 12 THPT. Với hai hình thức xét tuyển trên, thí sinh có thể giảm áp lực thi cử và chủ động “giành suất” trúng tuyển vào các ngành học mà mình yêu thích bằng chính năng lực học tập của bản thân. Thí sinh sử dụng kết quả của 1 trong 4 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), B00 (Toán, Hóa, Sinh), D01 (Toán, Văn, Anh) để đăng ký xét tuyển. Thời gian đăng ký xét tuyển đợt 1 từ 1/6 - 30/7, bổ sung đợt 2 dự kiến từ 16/8 - 28/8 và từ 6/9 - 10/9 đối với những ngành còn chỉ tiêu.

Điểm mới trong công tác tuyển sinh của nhà trường năm 2019 là thí sinh được đăng ký xét tuyển trên website trực tuyến (http://tuyensinh.hunre.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen), việc triển khai đăng ký theo hình thức trên đã tạo điều kiện thuận lợi cho những thí sinh ở xa, không thể đến nộp hồ sơ qua bưu điện và trực tiếp tại trường. Bên cạnh đó, ban tư vấn tuyển sinh cũng được thành lập với các cán bộ và giảng viên giàu kinh nghiệm, trực tiếp tư vấn và hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh về cách thức đăng ký cũng như tư vấn về ngành nghề đào tạo để cung cấp thông tin cho thí sinh, phụ huynh một cách nhanh chóng, kịp thời.

Những năm qua, dưới áp lực của nhu cầu sử dụng lao động, sự cạnh tranh gay gắt giữa các trường đại học có cùng lĩnh vực đào tạo đã trở thành khó khăn cũng như thách thức lớn đối với nhà trường. Do vậy, công tác tuyển sinh của nhà trường liên tục đổi mới để đảm bảo chất lượng đầu vào, nâng cao chất lượng đào tạo. Cơ sở vật chất phục vụ dạy và học cho giảng viên, sinh viên đã được nhà trường quan tâm, ký túc xá sinh viên cũng được nâng cấp khang trang, sạch sẽ, có phòng học, nhà tập đa năng... đáp ứng nhu cầu chỗ ở và sinh hoạt cho hơn 2.000 sinh viên.

Các chương trình hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, sinh viên với các trường đại học trên thế giới như: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thái Lan, Hà Lan, Canada... được nhà trường tổ chức hằng năm tạo điều kiện để sinh viên, giảng viên được giao lưu học hỏi, nâng cao chất lượng các ngành đào tạo. Năm 2019, Trường tiếp tục tăng cường sự hợp tác với các đơn vị như: Các Tổng cục, các Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; Tổng Công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Liên đoàn như INTERGEO, Liên đoàn Địa chất Tây Bắc, các Viện Địa chất, Viện Vật lý, các Sở Tài nguyên và Môi trường... qua đó, giúp sinh viên được thực hành, thực tập và có được cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đổi mới công tác tuyển sinh theo xu hướng hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO