Đại học Công nghiệp Hà Nội kỷ niệm 120 năm truyền thống

18/11/2018 13:50

(TN&MT) – Sáng 17/11 tại Hà Nội, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 120 năm truyền thống Nhà trường (1898-2018) và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam đào tạo theo định hướng công nghệ ứng dụng. Tiền thân từ 2 trường chuyên nghiệp Hà Nội và trường chuyên nghiệp Hải Phòng, dù trải qua nhiều biến cố thăng trầm, nhiều lần phải di chuyển địa điểm, nâng cấp, đổi tên do chiến tranh, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vẫn luôn được đánh giá là cái nôi đào tạo cán bộ kỹ thuật, cán bộ kinh tế hàng đầu của cả nước.

Phát biểu tại buổi Lễ, NGND. PGS.TS.Trần Đức Quý – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, với lịch sử 120 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ, giáo viên, sinh viên luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của Nhà trường, về sự cống hiến và đóng góp của các thế hệ với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như công cuộc xây dựng phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Ảnh 1 NGND PGS TS Trần Đức Quý – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ
NGND. PGS.TS.Trần Đức Quý – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ.

“Suốt 120 năm qua, nhà trường đã cung cấp hàng vạn các cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân cho đất nước, trong số đó có nhiều cựu sinh viên của trường đã trở thành lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, đã đi vào lịch sử làm rạng danh quốc gia, dân tộc như các đồng chí Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Hồng Thái, Lương Khánh Thiện,…; nhiều cựu sinh viên đã trở thành nhà quản trị, doanh nhân thành đạt, nhiều người trở thành nhà khoa học,...” – NGND. PGS.TS.Trần Đức Quý nhấn mạnh.

Được biết, hiện nay trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có 3 cơ sở đào tạo với tổng diện tích 50ha, gần 1.500 cán bộ, giảng viên, trong đó có trên 200 giảng viên có trình độ Tiến sĩ, PGS, GS; quy mô của trường trên 30.000 học viên, sinh viên, đào tạo nhiều cấp trình độ gồm 4 ngành tiến sĩ, 9 ngành thạc sĩ, 33 ngành đại học, 15 ngành cao đẳng; đào tạo liên thông, đào tạo vừa làm vừa học, đào tạo các chương trình ngắn hạn, chương trình hợp tác quốc tế.

Ảnh 2 Toàn cảnh buổi Lễ
 Toàn cảnh buổi Lễ.

Mỗi năm nhà trường đã cung cấp cho thị trường lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghiệp, doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài hơn 10000 kỹ sư, cử nhân, kỹ thuật viên có kiến thức, kỹ năng và tay nghề cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Ảnh 3 Toàn cảnh cơ sở 1 Đại học Công nghiệp Hà Nội
Toàn cảnh cơ sở 1 - Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Trải qua 120 năm xây dựng và phát triển, thầy và trò Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã nỗ lực, sáng tạo đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Trường đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành Trung ương và địa phương.

Một số nhiệm vụ trọng tâm của Đại học Công nghiệp Hà Nội trong thời gian tới:

- Đổi mới quản trị đại học theo mô hình đại học điện tử, hướng tới quản trị đại học thông minh; thực hiện tự chủ đi đôi với trách nhiệm xã hội, coi người học là trung tâm của mọi hoạt động.

- Phát triển theo định hướng hội nhập quốc tế, áp dụng những tiêu chuẩn chất lượng của khu vực và quốc tế, tiếp thu chọn lọc những mô hình và kinh nghiệm thành công của các trường đại học tiên tiến trên thế giới; chú trọng nâng cao năng lực thực chất của cả người dạy và người học.

- Chú trọng phát triển chất lượng, giữ ổn định quy mô đào tạo; phát huy thế mạnh cốt lõi trong đào tạo chất lượng cao, đào tạo trình độ cao và nghiên cứu mũi nhọn, ưu tiên một số lĩnh vực, ngành nghề có vai trò then chốt đối với nền cách mạng công nghiệp 4.0.

- Phát triển chương trình đào tạo theo ngành rộng với định hướng đào tạo ứng dụng, trang bị kiến thức nền tảng vững chắc đồng thời chú trọng phát triển năng lực thực hành nghề nghiệp và khả năng thích ứng trong môi trường quốc tế. Đổi mới mạnh mẽ phương thức tổ chức đào tạo, ứng dụng những công nghệ giáo dục mới, thúc đẩy quá trình tự học qua nghiên cứu, sáng tạo và trải nghiệm.

- Gắn kết nghiên cứu với đào tạo, sáng tạo và khởi nghiệp, thúc đẩy chuyển giao công nghệ ứng dụng; đào tạo gắn với doanh nghiệp, đào tạo gắn với thực tập sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Công nghiệp Hà Nội kỷ niệm 120 năm truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO