Đại biểu Quốc hội Quảng Trị đánh giá cao việc thực hiện “mục tiêu kép”

Tiến Nhất| 20/10/2021 23:08

(TN&MT) - Sáng 20/10, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc, kỳ họp lần này được tổ chức theo hình thức kết hợp họp trực tuyến và họp tập trung, chia thành 2 đợt, dự kiến bế mạc vào ngày 13/11.

 Đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng kiến nghị Trung ương cần tiếp tục quan tâm giải quyết, phục hồi đời sống xã hội sau dịch bệnh

Sau phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các đại biểu nghe Thủ tướng Phạm Minh Chính báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2021, dự kiến năm 2022 (trong đó có công tác phòng, chống dịch bệnh)...

Đánh giá về nội dung kỳ họp lần này, đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng (đoàn Quảng Trị) cho biết: Sau thời gian chống dịch Covid-19 đã khiến các địa phương phải giãn cách, phong tỏa dẫn đến đứt gãy các chuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống người dân gặp vô cùng khó khăn, doanh nghiệp đứt gãy thị trường, gián đoạn trong tổ chức sản xuất. Tuy nhiên, đến nay dịch bệnh đang dần cơ bản được kiểm soát, các hoạt động vận tải, giao thương trên cả nước dần khôi phục.

“Cử tri và đại biểu quốc hội ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, đặc biệt sự đoàn kết, đồng thuận của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, khôi phục phát triển kinh tế xã hội...” – đại biểu Hà Sỹ Đồng nói.

Theo đại biểu Hà Sỹ Đồng: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lần thứ 2 ra lời kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ra sức đoàn kết phòng chống dịch và phát triển kinh tế xã hội. 10 tháng qua, đất nước ta đã phải gồng mình đối phó đại dịch Covid-19, bằng mọi cách, mọi giải pháp Chính phủ đã hoạt động như “con thoi”, Thủ tướng Chính phủ đã hết sức, tận lực cống hiến, đóng góp chống dịch,  khôi phục phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cuộc sống cho người dân...

Hiện nay chúng ta đã cơ bản kiểm soát được dịch và từng bước khôi phục lại sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống cho người dân cũng như cân đối được ngân sách, đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, những khó khăn của người dân cơ bản được hỗ trợ, giúp đỡ.

Tuy nhiên chỉ còn hơn 2 tháng là kết thúc năm 2021, trong báo cáo của Chính phủ đã rút ra 6 bài học kinh nghiệm và đưa ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cho những tháng còn lại và 12 nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2022 với kịch bản năm 2022 phấn đấu tăng trưởng GRDP 6 - 6,5 %. “Chúng tôi cho đây là có cơ sở để chúng ta phấn đấu phục hồi phát triển kT-XH dựa trên nền tảng kế thừa thành quả đã có” – đại biểu Hà Sỹ Đồng chia sẻ.

Đặc biệt trong 3 nhiệm vụ trong tâm: Cơ cấu lại lĩnh vực đầu tư công, cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước, cơ cấu lại các tổ chức Chính phủ và phát triển đồng bộ hạ tầng, ưu tiên liên kết vùng để các địa phương liên kết vùng với nhau, những vùng có lợi thế để phát triển và kết nối lại thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế.

Với những nhiệm vụ, giải pháp cũng như bài học kinh nghiệm năm 2021 vừa qua, đại biểu Hà Sỹ Đồng bày tỏ tin tưởng rằng nếu thực hiện tốt các giải pháp đó, thì những tháng cuối 2021 chúng ta sẽ kiểm soát được dịch bệnh và ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo đời sống vật chất tinh thần của người dân, tăng cường công tác đối ngoại, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết đã đề ra...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội Quảng Trị đánh giá cao việc thực hiện “mục tiêu kép”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO