Đặc sản “cháy hàng” tại ngày hội tung hàng Tết 2015

28/11/2014 00:00

(TN&MT) – Mới đây, tại khu du lịch Văn Thánh (TP HCM), ngày hội “Tung hàng Tết 2015” đã diễn ra sôi động với sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp và hàng trăm...

   
(TN&MT) – Mới đây, tại khu du lịch Văn Thánh (TP HCM), ngày hội “Tung hàng Tết 2015” đã diễn ra sôi động với sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp và hàng trăm sản phẩm Tết tham gia chào hàng. Mặc dù dự báo năm nay sức mua giảm, nhưng trong ngày hội, nhiều đặc sản đã “cháy hàng” trước sức mua và nhu cầu của người tiêu dùng.
   
   
  Tham gia chương trình ngày hội “Tung hàng Tết 2015” có 21 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao với nhiều sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như: thực phẩm tươi, thực phẩm đông lạnh, đồ uống không cồn, nước chấm gia vị, thời trang, bánh kẹo, may thêu, đũa mỹ nghệ...
   
  Ngoài ra, có 15 doanh nghiệp, cơ sở đặc sản làng nghề đến từ các tỉnh Trà Vinh, An Giang, Đồng Tháp cũng đem đến ngày hội “Tung hàng Tết 2015” nhiều sản phẩm đặc trưng, mang đậm nét văn hóa ngày Tết của người Việt như: rượu Sen hồng, rượu Xuân Thanh, rượu Vĩnh Khang, nước mắm tươi, chả hoa, bánh tét, đường thốt nốt, lạp xưởng bò, nem, bì mắm, khô cá...
   
  Bên cạnh đó, một lực lượng không thể thiếu trong chương trình là sự có mặt của gần 1000 tiểu thương của 75 chợ đầu mối như chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu, chợ Bình Tây, chợ Hòa Bình, chợ Phạm Văn Hai... và các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ cũng nhiệt tình tham dự.
   
   
  Mặc dù dự báo sức mua năm nay sụt giảm, thế nhưng sau một ngày diễn ra “Ngày hội tung hàng Tết 2015”, doanh nghiệp, tiểu thương và nhà phân phối đã đạt được những thành công nhất định. Nhiều doanh nghiệp chủ trương đem hàng đến giới thiệu chứ không bán nhưng trước nhu cầu muốn dùng thử của tiểu thương, doanh nghiệp đã bán với số lượng hạn chế. Cho đến cuối ngày, doanh số bán hàng tại chỗ của các doanh nghiệp đạt 138 triệu đồng.
   
  Kết thúc ngày hội, 205 đơn hàng dùng thử tương đương với số tiền là 2,6 tỉ đồng đã được ký kết và có 4140 lượt trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp, tiểu thương và các nhà phân phối. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đặc sản cháy hàng như: bánh tét Hai Lý, rượu Hồng Sen Tửu, gạo Cỏ May...
   
  Ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH SX TM Tân Quang Minh vui mừng cho biết: “Chúng tôi đem đến Ngày hội tung hàng Tết nhiều mẫu mã mới chuẩn bị cho dịp Tết này, kết quả đã được tiểu thương ủng hộ nhiệt tình. Nhiều tiểu thương trực tiếp đến gian hàng liên hệ đặt sản phẩm, đã có 15 đơn hàng được tiểu thương đặt để kinh doanh trong dịp Tết này. Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối sau chương trình để có thêm những đơn hàng khác”.
   
   
  Ngày hội “Tung hàng Tết 2015” do Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng CLB Người bán hàng số 1 tổ chức. Đến với ngày hội để ủng hộ hàng Việt còn có các thành viên CLB Đại sứ hàng Việt như NSƯT Kim Xuân, NS Trung Dân, các diễn viên Quang Thảo, Ngọc Tưởng, Đình Toàn, Phương Dung và Phi Phụng.
   
  Bà Hồ Đức Minh – Phó Giám đốc trung tâm BSA, Chánh Văn phòng Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết: “Qua những cuộc làm việc liên tiếp gần đây giữa Hội, BSA với các chuyên gia và nhà phân phối lớn, chúng tôi nhận thấy việc giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ trong mùa Tết 2015 là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, trong khả năng của mình, cùng với sự quan tâm của Sở Công thương TP HCM, sự trợ lực của CLB Người bán hàng số 1, CLB Đại sứ hàng Việt, của lực lượng tiểu thương trên địa bàn thành phố..., chúng tôi tin là sản phẩm hàng Việt, đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm làng nghề sẽ tìm được chỗ đứng riêng trong mùa Tết này”.
   
                                                                             Bài & ảnh: Thục Vy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sản “cháy hàng” tại ngày hội tung hàng Tết 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO