Đặc sắc Hội thi ẩm thực tỉnh Sơn La 2019

Nguyễn Nga| 10/10/2019 22:14

(TN&MT) – Ngày 10/10, Sở VH-TT&DL tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội thi ẩm thực dân tộc tỉnh Sơn La 2019, với sự tham dự của 20 đơn vị đến từ các câu lạc bộ đầu bếp, các nhà hàng, khách sạn, hợp tác xã, điểm du lịch, bản du lịch cộng đồng homestay trên địa bàn tỉnh.

5

Ông Đỗ Thế Công, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Sơn La, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi Ẩm thực dân tộc tỉnh Sơn La năm 2019 được tổ chức theo Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai các hoạt động, chương trình hợp tác du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2019, với sự tham gia của các Câu lạc bộ Đầu bếp, các khách sạn, nhà hàng, các điểm du lịch, bản du lịch cộng đồng homestay trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi đội được bố trí không gian riêng để chế biến, trưng bày, giới thiệu các món ăn tham gia dự thi.

Thông qua hội thi, nhằm bảo tồn, phát huy, giới thiệu ẩm thực dân tộc truyền thống của tỉnh; quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu bản sắc văn hóa ẩm thực miền đất, con người Sơn La thân thiện và mến khách. Cùng với đó, nâng cao kỹ năng chế biến, trình bày, trang trí các món ăn giữa các khách sạn, nhà hàng, các câu lạc bộ đầu bếp, điểm du lịch… Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đội thi chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, phát triển ẩm thực Sơn La phong phú và hấp dẫn, khác biệt và tinh hoa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh do PV Báo TN&MT ghi lại:

1
Món cá nướng độc đáo của ẩm thực Sơn La
2
Xôi nhiều màu
3
4
6
7
8
9
10
Mỗi đội thi mang đến những nét văn hóa ẩm thực rất riêng và đặc sắc
11
12
13
Độc đáo ẩm thực huyện Mộc Châu
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Hội thi ẩm thực tỉnh Sơn La 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO