Đã trục vớt hơn 10 m3 gỗ lậu dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A

06/01/2018 14:03

(TN&MT) – Ngày 6/1, ông Phan Trung Tường - Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc trục vớt gỗ lậu giấu dưới...

 

(TN&MT) – Ngày 6/1, ông Phan Trung Tường - Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc trục vớt gỗ lậu giấu dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A (làng Nú, xã Ia Khai, huyện Ia Grai, giáp ranh với huyện Ia Hdrai, Kon Tum), với tổng khối lượng gỗ vi phạm là 10,7 m3.

0002


Như vậy, từ sau khi phát hiện bãi gỗ trái phép trên vào ngày 3/1 thì đến nay ngành chức năng đã hoàn tất việc trục vớt với khối lượng là 10,7 m3 gỗ (nhóm II đến nhóm IV) dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A. Huyện Ia Grai đã giao lực lượng chức năng xác minh chủ gỗ cũng như nguồn gốc của số gỗ nói trên.

Ia Grai là địa bàn giáp ranh với huyện Ia Hdrai (tỉnh Kon Tum) nên việc vận chuyển gỗ lậu trên địa bàn này tương đối phức tạp. Năm 2016-2017, ngành chức năng đã phát hiện 87 vụ vận chuyển gỗ trái phép. Theo ông Nguyễn Trung Tường, huyện Ia Grai đã triển khai nhiều giải pháp, như thành lập ban chỉ huy cấp bách bảo vệ rừng, thành lập đoàn liên ngành, ký kết quy chế hợp tác với huyện giáp ranh là huyện Ia Hdrai, tỉnh Kon Tum để ngăn chặn việc khai thác và vận chuyển gỗ lậu qua địa bàn. Tuy nhiên, việc vận chuyển gỗ với khối lượng nhỏ lẻ vẫn còn tái diễn.

Sau chỉ đạo đóng rừng tự nhiên của Chính phủ thì hiện tượng phá rừng trái phép, vận chuyển gỗ rừng trái pháp luật tại tỉnh Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên vẫn chưa thể ngăn chặn được. Phải chăng ngành chức năng các tỉnh vẫn chưa thực sự siết chặt quản lý nên nhiều cánh rừng vẫn bị tàn phá và khai thác trái pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã trục vớt hơn 10 m3 gỗ lậu dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO