Đã sẵn sàng “Tuần Văn hóa – Du lịch biển đảo Việt Nam – Hà Nội 2014”

20/11/2014 00:00

(TN&MT) – Đến 19h tối nay 20/11, mọi công việc chuẩn bị cho “Tuần Văn hóa – Du lịch biển đảo Việt Nam – Hà Nội 2014” đã hoàn tất.

   
(TN&MT) – Đến 19h tối nay 20/11, mọi công việc chuẩn bị cho “Tuần Văn hóa – Du lịch biển đảo Việt Nam – Hà Nội 2014” tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Triển lãm Vân Hồ), số 2 Hoa Lư, Hà Nội đã hoàn tất.
   
   “Tuần Văn hóa- Du lịch biển đảo Việt Nam- Hà Nội 2014” nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng biển đảo Việt Nam; khẳng định tiềm năng du lịch biển đảo, kêu gọi thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho 28 tỉnh, thành có biển đảo. Đây cũng là dịp để các địa phương tập trung giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc, tiềm năng kinh tế, tiềm năng du lịch... của tỉnh, thành mình.
   
   
Mọi công việc như đã hoàn tất
   
  Nội dung họat động bao gồm: Triển lãm “Ấn tượng văn hóa, du lịch biển đảo Việt Nam”; Chương trình nghệ thuật “Tôn vinh văn hóa vùng biển đảo Việt Nam”; Hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa biển đảo Việt Nam”; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật học sinh sinh viên với chủ đề “Tuổi trẻ với văn hóa biển đảo Việt Nam”... và các khu trưng bày theo các chủ đề: “Xây dựng và bảo vệ tổ quốc”; “Di sản văn hóa du lịch biển đảo Việt Nam”...
   
   
Mỗi tỉnh thành một cách thể hiện. Nếu như Bà Rịa - Vũng Tàu dùng hình tượng để nói lên tiềm năng du lịch...
   
  Theo Ban Tổ chức, ngoài nội dung chính khách đến thăm quan triển lãm sẽ được đắm mình vào không gian văn hóa đặc trưng của 28 tỉnh, thành phố có biển dọc theo chiều dài đất nước. “Mỗi gian hàng là không gian thu nhỏ của một vùng miền. Đến như chúng tôi, những người nhiều năm trực tiếp làm triển lãm cũng không nghĩ mình được thưởng thức một không gian toàn diện và hoành tráng của biển đảo Việt Nam như thế này” – Bà Trịnh Ngọc Hoàn, Giám đốc Trung tâm thông tin và xúc tiến Du lịch, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phấn khởi nói.   
   
   
... thì Quảng Ngãi lại nổi bật với những gian hàng tỏi Lý Sơn
   
  Cũng trong khuôn viên triển lãm Vân Hồ, Ban tổ chức đã dành không gian trưng bày những sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu các vùng biển đảo Việt Nam như: Tỏi Lý Sơn, mực rim Sa Huỳnh, cá bống sông Trà (Quảng Ngãi); Kẹo gương, khô cá, tổ Yến, tảo biển Nha Trang (Khánh Hòa); Nước mắm, ngọc Trai Phú Quốc (Kiên Giang) và không gian văn hóa ẩm thực biển Hải Phòng... để du khách thưởng thức.
   
  Đặc biệt, triển lãm cũng dành riêng không gian trưng bày 60 tranh mỹ thuật của các tác giả Hà Nội về đề tài biển đảo và 100 bức ảnh về nét đẹp văn hóa biển đảo Việt Nam. Và đặc biệt ngay phía đường Hoa Lư là hệ thống tranh cổ động về văn hóa biển đảo quê hương khiến người dân Thủ đô xúc động ngắm nhìn. Ông Đỗ Xuân Hùng, công tác tại một đơn vị trên đường Lê Đại Hành cho biết: “Ngay từ buổi chiều 20/11, tôi đã gọi các con lên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam thông qua các mô hình tại triển lãm. Các con tôi đều đang học phổ thông, chẳng mấy khi các cháu được học những bài học trực quan sinh động ngay tại Hà Nội như thế này”.
   
   
Và thu hút mọi ảnh nhìn vẫn là những bức tranh cổ động làm lay động trái tim mỗi người Hà Nội
   
   
  Trao đổi với phóng viên tainguyenmoitruong.com.vn, ông Dương Văn Quynh, Giám đốc Trung tâm VHNT Việt Nam cho biết: Tính đến 19h tối 21/11, mọi công việc chuẩn bị cho “Tuần Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam - Hà Nội 2014” gần như đã hoàn tất. Tối 20 và chiều 21/11, ban tổ chức chúng tôi sẽ tổ chức tổng duyệt chương trình để chuẩn bị cho chương trình Truyền hình trực tiếp vào lúc 20h tối 21/11. “Có thể nói cả 28 tỉnh thành và đặc biệt là Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch cũng như Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô rất quan tâm đến triển lãm này. Đây cũng là một cách thể hiện tình cảm với biển đảo quê hương ” – ông Dương Văn Quynh nói .
   
  Triển lãm mở cửa tự do và kéo dài từ ngày 21 đến 24/11 tới.
   
Bài và ảnh: Việt Hùng – Mai Đan
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã sẵn sàng “Tuần Văn hóa – Du lịch biển đảo Việt Nam – Hà Nội 2014”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO