Đà Nẵng: Xây dựng Bộ công cụ tra cứu dữ liệu từ các máy xếp hàng tự động

18/07/2017 00:00

(TN&MT) - Để thuận tiện cho khách hàng trong việc xếp hàng lấy số thứ tự tại các đơn vị hành chính, TP. Đà Nẵng đã xây dựng Bộ công cụ tra cứu dữ liệu từ các máy xếp hàng tự động rất tiện ích.

Với Bộ công cụ tra cứu dữ liệu từ các máy xếp hàng tự động người dân sẽ linh hoạt sắp xếp thời gian của mình thuận lợi hơn
Với Bộ công cụ tra cứu dữ liệu từ các máy xếp hàng tự động người dân sẽ linh hoạt sắp xếp thời gian của mình thuận lợi hơn

Thời gian qua, mặc dù chất lượng cung ứng thủ tục hành chính và dịch vụ công đã có nhiều cải thiện, song đối với các thủ tục, dịch vụ đông người (đặc biệt tại các cơ sở y tế) thì thời gian chờ đợi tương đối lâu. Do đó, các cơ quan, đơn vị có số lượt giao dịch lớn đều đã trang bị máy xếp hàng tự động. Sau khi lấy phiếu thứ tự từ các máy xếp hàng tự động, phần lớn người dân ngồi tại chỗ chờ đến lượt, không dám đi khỏi nơi chờ đợi vì sợ qua lượt sẽ phải lấy phiếu xếp hàng lại từ đầu, tạo cảm giác mệt mỏi, không hài lòng với việc cung ứng thủ tục hành chính, dịch vụ công của thành phố.

Xuất phát từ thực tế trên, thành phố Đà Nẵng đã xây dựng Bộ công cụ tra cứu dữ liệu từ các máy xếp hàng tự động. Cụ thể, thông qua các tiện ích như: Website thông tin, tin nhắn SMS trực tiếp vào di động, người dân khi ra ngoài vẫn có thể biết được số phiếu đang thực hiện giao dịch và sắp xếp thời gian quay lại đúng giờ. Đối với các cơ sở y tế, người nhà bệnh nhân (đặc biệt là đối với bệnh nhi, người cao tuổi) có thể chủ động thời gian để đưa người bệnh đến cơ sở y tế mà không phải chờ đợi tại chỗ.

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã tích hợp thành công dữ liệu từ máy xếp hàng tự động tại Trung tâm Hành chính thành phố (02 máy cung cấp số thứ tự cho tất cả các sở, ban, ngành), UBND quận Hải Châu, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi về Cổng một cửa thành phố. Theo đó, người dân có thể truy cập website http://motcua.danang.gov.vn để xem và tra cứu dữ liệu từ các máy xếp hàng tự động, biết được số lượt đang giao dịch đang chờ tại các đơn vị trên.

Trung tâm hành chính Đà Nẵng, nơi đã tích hợp thành công dữ liệu từ máy xếp hàng tự động
Trung tâm hành chính Đà Nẵng, nơi đã tích hợp thành công dữ liệu từ máy xếp hàng tự động

Bên cạnh việc tra cứu trên môi trường mạng, trong trường hợp người dân sau khi đã bấm số thứ tự và đi ra ngoài tại các nơi không có internet thì có thể sử dụng tin nhắn SMS với cú pháp XH [Mã máy] [Số thứ tự] gửi về Tổng đài 8181. Trong đó, danh sách mã máy như sau: TTHC1: Từ quầy 01 - 13 tại Trung tâm Hành chính; TTHC2: Từ quầy 14 - 32 tại Trung tâm Hành chính; BVDN: Bệnh viện Đà Nẵng; PSN: Bệnh viện Phụ sản - Nhi; HC: UBND quận Hải Châu

Để thuận tiện cho việc tra cứu của người dân, tại các điểm đặt các máy xếp hàng tự động đều có Poster thông tin về dịch vụ tra cứu dữ liệu máy xếp hàng tự động và danh sách mã máy tương ứng.

Việc triển khai Bộ công cụ tra cứu dữ liệu từ các máy xếp hàng tự động với các công cụ đa dạng như website, tin nhắn SMS là giải pháp mới về cải cách hành chính của thành phố Đà Nẵng nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính và dịch vụ công trên địa bàn thành phố.

Tin & ảnh:Yến Nhi – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xây dựng Bộ công cụ tra cứu dữ liệu từ các máy xếp hàng tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO