Đà Nẵng: Trường Đại học hợp tác với doanh nghiệp nâng cao năng lực đào tạo

Lan Anh| 26/03/2021 07:58

(TN&MT) -Đại học CNTT&TT Việt-Hàn (ĐH Đà Nẵng) đã ký hợp tác với 2 công ty nhằm hợp tác trên các lĩnh vực CNTT, tiếp nhận sinh viên của Trường thực tập và giới thiệu nhân lực cho 2 công ty này.

Ngày 25/3, ĐH CNTT&TT Việt–Hàn (VKU) tổ chức Lễ ký kết hợp tác với 2 đối tác gồm: Chi nhánh Quảng Nam – Công ty Cổ phần Viễn thôn FPT và TMA Solutions Bình Định.

Theo thỏa thuận, các bên cùng hợp tác trên các lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông. Cụ thể, về phía các công ty, hỗ trợ tiếp nhận sinh viên của Trường đạt yêu cầu đến tham quan, thực tập nghề nghiệp. Các bên cùng hợp tác tham gia các chương trình đào tạo, hội thảo về lĩnh vực Công nghệ thông tin, viễn thông; tư vấn hướng nghiệp, tài trợ học bổng và tuyển dụng sinh viên vào làm việc tại công ty; cùng hợp tác tham gia vào các chương trình nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ phù hợp với nhu cầu đôi bên.

PGS.TS Huỳnh Công Pháp - Quyền Hiệu trưởng VKU và lãnh đạo TMA Solutions Bình Định ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Về phía VKU, cam kết tạo điều kiện và giới thiệu nhân lực phù hợp cho Chi Nhánh Quảng Nam – Công ty Cổ phần Viễn thông FPT và TMA Solutions Bình Định thực hiện việc tuyển dụng hàng năm.

Tại buổi kí kết, PGS.TS Huỳnh Công Pháp – Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH CNTT&TT Việt-Hàn cho hay, VUK đặc biệt quan tâm đến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ ICT và kinh tế số trong và ngoài nước. Nhà trường đánh giá rất cao về uy tín và tiềm lực của hai doanh nghiệp này và nhận thấy sự phù hợp về chiến lược phát triển chung và lĩnh vực ngành nghề của hai bên.

PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Quyền Hiệu trưởng VKU và Lãnh đạo Chi nhánh Quảng Nam – Công ty Cổ phần Viễn thông FPT ký kết hợp tác.

“Trên cơ sở đó, việc thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng về trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ, đảm bảo đôi bên cùng phát triển bền vững trên cơ sở liên kết các nguồn lực và thế mạnh của mỗi bên” - PGS.TS Huỳnh Công Pháp – Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH CNTT&TT Việt-Hàn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Trường Đại học hợp tác với doanh nghiệp nâng cao năng lực đào tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO