Giải trí

Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết Nguyên đán

Anh Dũng 19/01/2024 - 13:57

Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí trong dịp Tết đến, Xuân về, thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn phục vụ người dân và du khách.

h1.jpg
Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills diễn ra Lễ hội mùa Xuân 2024 kéo dài từ ngày 20/1 đến 31/3 với chủ đề “Hội ngộ muôn sắc hoa”

Mùa Lễ hội

Chuẩn bị cho vui chơi, giải trí dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại các khu du lịch lớn như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Công viên Châu Á … đầu tư các sản phẩm du lịch, tạo sự ấn tượng cho du khách trong và ngoài nước.

Tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills diễn ra Lễ hội mùa Xuân 2024 kéo dài từ ngày 20/1 đến 31/3 với chủ đề “Hội ngộ muôn sắc hoa” đem đến cho du khách những trải nghiệm giữa không gian mùa xuân rực rỡ với các loài hoa như tulip, hoa hồng, cẩm tú cầu, hướng dương... Đặc biệt, sự khoe sắc của những cây hoa đào chuông, loài hoa biểu tượng của Bà Nà vào mùa xuân cũng góp phần tạo nên sức hút riêng và gia tăng sức hấp dẫn cho khu du lịch.

Đến Bà Nà Hills dịp này, du khách có thể nhìn ngắm vườn hoa tulip rực rỡ hơn 100.000 bông của hơn 10 loại khác nhau; có thể chụp ảnh (check-in) với những mô hình thiên thần mùa xuân mô phỏng các loài hoa trên đỉnh Bà Nà; trải nghiệm không gian văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam với hình ảnh bánh chưng, pháo đỏ, mâm ngũ quả, hoa đào hay những trò chơi dân gian đậm đà bản sắc Việt (khu vực vườn Hội An); trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết (tại nhà hàng Beer Plaza), thưởng thức ẩm thực, mâm cơm cổ truyền tại các nhà hàng trên đỉnh Bà Nà…

Chương trình nghệ thuật “Bản giao hưởng mùa xuân” diễn ra tại khu vực quảng trường Nhật Thực lúc 11 giờ 20 và 13 giờ 20 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách không khí mùa xuân vui tươi, rộn ràng, đáng nhớ.

h2.jpg
Khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài tổ chức Lễ hội Thần Tài với nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn

Tại khu du lịch Công viên suối khoáng nóng (CVSKN) Núi Thần Tài hân hoan tổ chức Lễ hội Thần Tài với nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn. Chương trình sẽ được diễn ra vào ngày 11, 18, 19, 20, 21, 25/02/2024 (nhằm ngày Mùng 2, Mùng 9, Mùng 10 và ngày 11, 12, 16 Âm lịch), từ 8h30’ đến 11h30’ mỗi ngày.

Đến với Lễ hội Thần Tài dịp này, du khách sẽ cơ hội trải nghiệm vô số các hoạt động như: múa lân sư rồng và trống hội, hái lộc đầu năm, treo dây ước ngược, khai bút đầu Xuân; thưởng thức buổi biểu diễn nghệ thuật bài chòi, những điệu múa Tung Tung Za Zá của đồng bào Cơ Tu; tham gia lễ cung nghinh Thần Tài, lễ cầu an,…thoả sức ước nguyện, cầu chúc những điều may mắn đến với cá nhân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người thân thương. Đồng thời, đừng quên khám phá những dịch vụ “độc nhất vô nhị” tại khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài.

Bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông & Marketing, khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài cho biết: “Lễ hội Thần Tài năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn so với mọi năm, nhằm mang đến cho du khách không gian tràn ngập sắc xuân và đa dạng những trải nghiệm thú vị đầu năm mới. Chúng tôi hi vọng rằng, đến với Khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài dịp Tết Giáp Thìn 2024, du khách vừa có thể tận hưởng nhiều dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ đa dạng, vừa là cơ hội cầu chúc cho một năm mới vạn sự hanh thông, công danh tấn tài,… trọn vẹn một chuyến du xuân”.

Trong khi đó, UBND huyện Hòa Vang tổ chức “Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024” kéo dài trong 4 ngày (từ 26 đến 29/1) tại 3 địa điểm chính gồm: Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang; Tuyến đường Quảng Xương; Phố đêm Túy Loan. Lễ hội diễn ra với nhiều không gian đặc sắc như: không gian Tết Việt và gian hàng sản phẩm đặc trưng địa phương; không gian trưng bày, mua bán sản phẩm hàng thương mại; khu trò chơi dân gian; ẩm thức truyền thống quê hương…

Lễ hội tái hiện lại không gian văn hóa truyền thống của dân tộc, qua đó nhằm thu hút người dân, du khách đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm các hoạt động vui xuân trong dịp Tết cổ truyền để hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết và các nghi thức trong ngày Tết.

h3.jpg
UBND huyện Hòa Vang tổ chức “Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024” kéo dài trong 4 ngày (từ 26 đến 29/1)

Nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn thu hút người dân và du khách

Đến với Công viên Châu Á - Asia Park, Tết này cũng hứa hẹn có nhiều hoạt động tưng bừng rộn ràng với trải nghiệm “Chợ Tết vui phết”. Công viên được trang hoàng đậm sắc xuân với hoa đào, hoa mai, các tiểu cảnh, đại cảnh… tạo hình sống động để phục vụ người dân và du khách.

Bà Phùng Phạm Thanh Thúy, Giám đốc Công viên Châu Á cho biết, điểm nhấn của “Chợ Tết vui phết” là con đường đèn lồng đỏ rực với hơn 5.000 chiếc trải dài từ khu vực lối vào để du khách check-in. Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm phiên chợ đầu xuân với 22 gian hàng ẩm thực trang trí theo phong cách của các quốc gia trong khu vực châu Á, giới thiệu các món ăn nổi tiếng và đồ lưu niệm đặc trưng của các quốc gia này.

Đặc biệt, từ mùng 2 đến mùng 10 Tết (từ ngày 11/2 đến ngày 18/2) du khách sẽ được hòa mình vào không khí hội hè với nhiều hoạt động như ông đồ viết thư pháp, vẽ chân dung, check in với nghệ sĩ body-painting, trò chơi lô tô, các trò chơi dân gian truyền thống, múa rối nước (khu vực thuyền rồng), biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nhạc trẻ tại sân khấu Sun Wheel; các màn trình diễn múa lân sư rồng Mai Hoa Thung…

h4.jpg
Ông đồ viết thư pháp là hoạt động không thể thiếu trong dịp Tết đến, Xuân về

Bên cạnh đó, phiên chợ ngày Tết năm 2024 với các gian hàng và hoạt động trải nghiệm vui chơi, khám phá Tết cổ truyền diễn ra ngày 27 và 28/1/2024 tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Ngoài ra, để thu hút khách, các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng cũng có các chương trình ưu đãi, các gói trải nghiệm ẩm thực phù hợp với từng nhóm khách cặp đôi, gia đình, các nhóm lẻ. Các chương trình này thường thiên về trải nghiệm, thưởng thức những món ăn đặc trưng ngày Tết…

Theo ông Lê Văn Tuấn - Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, năm nay thành phố sẽ có 15 cụm trang trí hoa tại các tuyến đường, khu vực công cộng.

Đặc biệt, đường hoa xuân bên sông Hàn sẽ trang trí đại cảnh linh vật "Ấn rồng sắc mệnh chi bảo", các tiểu cảnh Lạc Long Quân và Âu Cơ, tiểu cảnh múa lân rồng...

Năm nay, hình ảnh linh vật rồng cách điệu sẽ được bố trí tại nhiều cụm trang trí hoa trên vỉa hè phía bắc đuôi cầu Rồng (quận Hải Châu). Cụm trang trí hoa trên vỉa hè của khu vực công viên APEC được bố trí 4 bồn hoa trang trí chi tiết tứ linh.

Khu vực đuôi cầu Rồng cũng sẽ được bố trí không gian trưng bày Tết xưa và nay, vườn dạo hoa mai và hoa đào, các mô hình dân gian từ vật liệu tre, gỗ và mô hình rồng xếp bằng lồng đèn… hứa hẹn sẽ là điểm check-in thú vị cho du khách và người dân.

Để tạo không khí sôi động, điểm vui chơi cho người dân và du khách vui xuân đón Tết Nguyên đán, UBND thành phố tổ chức phun nước, phun lửa trên cầu Rồng vào các đêm từ ngày 9/2 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão) đến ngày 13/2 (tức ngày mùng 4 tháng Giêng năm Giáp Thìn); thực hiện quay nhịp thông thuyền cầu Sông Hàn vào các đêm 10/2 và 11/2 (tức ngày mùng 1 và mùng 2 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Đặc biệt, vào lúc 0h ngày 10/2/2024, TP Đà Nẵng dự kiến tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại 3 điểm: Quảng trường Bạch Đằng (ngã 3 đường Bình Minh 6 - Bạch Đằng); khu đất thuộc dự án Kim Long Nam (đối diện phía Đông Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu) và khu Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO