Đà Nẵng: Thể thao biển cần được đầu tư

28/01/2018 17:48

(TN&MT) – Đẩy mạnh công tác đầu tư, tôn tạo và phát huy các giá trị di tích, trong đó có việc triển khai việc thi công giai đoạn 1 công trình trùng tuThành Điện Hải, thực hiện lộ trình di chuyển Bảo tàng Đà Nẵng về địa điểm mới, phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện khai quật khảo cổ học di tích Hải Vân Quan... là những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố Đà Nẵng, được Sở Văn hóa Thể thao (VHTT) thành phố nêu rõ trong Hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Chèo thuyền Kayak trên sông Hàn
Chèo thuyền Kayak trên sông Hàn

Trong năm 2017, ngành văn hóa thể thao TP. Đà Nẵng đã tạo những dấu ấn mang tính quốc tế, tổ chức thành công trong nhiều sự kiện tầm cỡ như: Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20; loạt chương trình văn hóa nghệ thuật sôi động đầy màu sắc bên lề Tuần lễ cấp cao APEC thu hút người dân địa phương, níu chân du khách quốc tế. Nổi bật là Thành Điện Hải đã được xếp hạng là di tích quốc gia cấp đặc biệt; Hải Vân Quan được công nhận di tích cấp quốc gia. Các hoạt động thể thao quần chúng, thể thao học đường phát triển mạnh mẽ, quan tâm đúng tầm. Trong năm 2017, thành phố đã tổ chức trên 500 giải thể thao quần chúng các cấp, đoàn thể thao Đà Nẵng đã tham gia thi đấu 150 giải, đạt tổng cộng gần 700 huy chương.

 Bên cạnh đó, việc triển khai Chiến lược phát triển thể thao thành tích cao cũng bộc lộ một số bất cập, nhất là về chỉ tiêu và số lượng vận động viên, Sở VHTT đã đề nghị thành phố tập trung đầu tư trọng tâm, trọng điểm đối với một số môn thi đấu để phù hợp với điều kiện địa phương; nên khai thác lợi thế các bãi biển bằng cách thành lập Câu lạc bộ Thể thao biển nhằm phát triển mạnh các môn thể thao biển trong chương trình thi đấu Olympic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thể thao biển cần được đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO