Đà Nẵng: Thăm và động viên ngư dân bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm

27/05/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 27/5, UBND TP Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, động viên trao 132 triệu đồng cho ngư dân có tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm.

   
(TN&MT) - Sáng 27/5, UBND TP Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, động viên trao 132 triệu đồng cho ngư dân có tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm.
   
TP Đà Nẵng kịp thời động viên ngư dân có tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm
   
  Trước đó, vào lúc 16h ngày 26/5, Tàu cá ĐNA 90152, công suất 450 CV của ngư dân Huỳnh Thị Như Hoa, trú tại Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã bị tàu cá của Trung Quốc (số hiệu 11209) đâm chìm ở phía Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981, cách khoảng 17 hải lý. Đây là ngư trường truyền thống thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
   
  Bà Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu cá ĐNA 90152 cho biết: gia đình chúng tôi có 2 tàu công suất lớn thường xuyên đánh bắt tại ngư trường truyền thống tại Hoàng Sa và Trường Sa. Một tàu có công suất 615 CV đóng hơn 3,7 tỷ;  một tàu có công suất 450 CV, đóng trên 2,7 tỷ đồng.
   
  Thời điểm tàu bị đâm chìm, tàu đã ra biển khai thác thủy sản bằng nghề lưới vây được 15 ngày, chuẩn bị về bờ, trên tàu có 10 ngư dân. Ngoài các ngư dân được tàu ĐNA 90508 ứng cứu kịp thời thì toàn bộ ngư cụ và tàu bị chìm. Tổng thiệt hại khoảng gần 4 tỷ đồng.
   
  Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMT TQ TP Đà Nẵng đã lên án hành động ngang ngược, thô bạo của Trung Quốc không chỉ đối với lực lượng chức năng mà còn cản trở hoạt động đánh bắt của ngư dân hoạt động trong vùng biển của nước ta.
   
Bà Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu cá ĐNA 90152 cho biết: chúng tôi vẫn yên tâm bám biển
   
  TP Đà Nẵng đã động viên chủ tàu và thân nhân các thuyền viên yên tâm bám biển. Ngoài sự hỗ trợ ban đầu 132 triệu đồng, TP Đà Nẵng cho biết sẽ kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng, doanh nghiệp chung sức hướng về ngư dân, hỗ trợ ngư dân bám biển.
   
  Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND cho biết: Ngoài các chủ trương, chính sách hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu thuyền đã có. Hiện TP Đà Nẵng đang nghiên cứu những biện pháp cụ thể, thiết thực để hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu sắt, đánh bắt xa bờ dài ngày.
   
  Ngư dân Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu cá ĐNA 90152 cho biết: Mặc dù bị thiệt hại rất lớn về tài sản nhưng được sự hỗ trợ, quan tâm, động viên kịp thời của TP và các tổ chức trên địa bàn. Chúng tôi sẽ sớm sửa chữa tàu thuyền để vươn khơi bám biển.
   
  Hiện nay hàng trăm tàu thuyền của ngư dân các Quận Thanh Khê; Sơn Trà TP Đà Nẵng vẫn tiếp tục vươn khơi, khẳng định chủ quyền mặc dù gặp không ít sự gây hấn của Trung Quốc.
   
Tin và ảnh: Lan Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thăm và động viên ngư dân bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO