Đà Nẵng tăng cường các biện pháp quản lý, đảm bảo an toàn trong tình hình mưa lũ

Phạm Yến| 07/12/2020 14:18

(TN&MT) - Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP. Đà Nẵng vừa có Công văn số 301/PCTT yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông và tăng cường các biện pháp quản lý, đảm bảo an toàn cho khách du lịch và người dân trong tình hình mưa lũ.

Kiểm soát du khách và người dân không đi vào hoặc di chuyển ra khỏi khu vực có thể gặp nguy hiểm khi xảy ra mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất

Hiện nay, nguy cơ cao xảy ra lũ quét ở miền núi, sạt lở đất ở các sườn dốc, ven sông, suối, miền núi trên địa bàn huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu và Sơn Trà. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng cục bộ tại nội thị và các vùng trũng thấp, đặc biệt là các quận, huyện: Hòa Vang, Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà, Hải Châu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn.

Thực hiện Công văn số 542/TWPCTT-VP của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trưng ương về Phòng, chống thiên tai, theo chỉ đạo của lãnh đạo Ban, nhằm chủ động ứng phó mưa, lũ, lũ quét và sạt lở đất, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Đà Nẵng đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Đà Nẵng đề nghị tiếp tục triển khai thực hiện Thông báo số 294/TB-PCTT của Ban Chỉ huy về tin không khí lạnh và cảnh báo mưa lớn diện rộng tại Đà Nẵng.

Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát công tác quản lý lữ hành, có biện pháp kiểm soát du khách đi du lịch tự do, hướng đẫn để du khách không đi vào hoặc di chuyển ra khỏi khu vực có thể gặp nguy hiểm khi xảy ra mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng và đề nghị Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến mưa lũ để chính quyền các cấp và Nhân dân biết, chủ động đối phó.

UBND các quận, huyện kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngàm, cầu tràn qua suối khi có nước chảy xiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tăng cường các biện pháp quản lý, đảm bảo an toàn trong tình hình mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO