Đà Nẵng: SURF 2020 lần đầu tiên được tổ chức trên nền tảng thực tế ảo

Phạm Yến| 21/11/2020 14:34

(TN&MT) - Ngày 21/11, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ TP. Đà Nẵng tổ chức Festival Khởi Nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020 với hơn 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ các cơ sở trực thuộc tham gia.

Hơn 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ các cơ sở trực thuộc tham gia ngày hội

Tại ngày hội, Triển lãm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng mở rộng - Surf 2020 trên nền tảng thực tế ảo vrFairs diễn ra với chủ đề: Thích ứng - chuyển đổi - bứt phá. Đây là lần đầu tiên SURF được tổ chức trên nền tảng thực tế ảo với các giải pháp đột phá, vượt qua các giới hạn về địa lý, kéo dài thời gian tổ chức, tương tác trực tuyến, thích ứng với thay đổi bởi Covid-19.

SURF 2020 với sự góp mặt của hơn 80 gian hàng thuộc các lĩnh vực: Du lịch - Nông nghiệp, Công nghệ sinh học, Y tế - Giáo dục; Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông; Tự động hóa, cơ khí chính xác, năng lượng; Vườn ươm, Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Viện trường; Đầu tư - Tài chính…

Hoạt động cũng thu hút sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng cùng những chuyên đề hấp dẫn như: Hành trình khởi nghiệp; Kinh nghiệm gọi vốn; Kinh nghiệm đàm phán quỹ đầu tư; Kinh nghiệm thương mại hóa sản phẩm và quỹ đầu tư thiên thần.

Triển lãm các sản phẩm sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa với các dự án nổi bật thu hút các bạn trẻ

Chương trình nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới sau dịch Covid-19 cho các dự án khởi nghiệp. Động viên, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng và Miền Trung - Tây Nguyên. Sau chương trình, Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 dự án tham dự TECHFEST quốc gia 2020 tại Hà Nội.

Ngoài ra, ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi thu hút các bạn trẻ như: Triển lãm các sản phẩm sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học; Chuyến xe hành trình “Đổi mới tư duy”; Tọa đàm “Làm chủ kỷ nguyên 4.0 bằng tư duy sáng tạo”...

Triển lãm các sản phẩm sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cao trong các cuộc thi, hội thi các cấp nổi bật với các dự án: Khẩu trang làm từ bã mía, mô hình giải phẫu người ứng dụng thực tế ảo và AI, quét QR code để tìm hiểu về văn hoá chăm qua hình ảnh thực tế ảo… của sinh viên Đại học Duy Tân; Đề tài nhà thông minh với các sản phẩm đèn, camera, khoá bằng ứng dụng cảm ứng tự động của Quận Đoàn Hải Châu; đề tài vẽ, in 3D và các sản phẩm bao bì từ nguyên liệu tái chế của sinh viên Đại học Kiến trúc…

Tọa đàm “Làm chủ kỷ nguyên 4.0 bằng tư duy sáng tạo” giúp các bạn trẻ có động lực và định hướng rõ hơn cho những ý tưởng của mình

Chuyến xe hành trình “Đổi mới tư duy” được tổ chức dành cho 100 học sinh đến từ các trường trung học phổ thông. Các em có cơ hội tham quan các không gian nghiên cứu khoa học, công nghệ của các trường đại học, các trung tâm khởi nghiệp trên địa bàn thành phố và là dịp để các em có sự chuẩn bị, tiếp cận với môi trường nghiên cứu khoa học ở bậc cao hơn.

Tọa đàm “Làm chủ kỷ nguyên 4.0 bằng tư duy sáng tạo” giữa các diễn giả, doanh nhân khởi nghiệp và các em học sinh, sinh viên giúp các bạn trẻ có động lực và định hướng rõ hơn cho những ý tưởng của mình. Dịp này, Ban tổ chức cũng Phát động Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố năm 2021.

Được biết, ngày 29/10 vừa qua, Hiệp Hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã trao giải Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020 cho Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: SURF 2020 lần đầu tiên được tổ chức trên nền tảng thực tế ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO