Đà Nẵng: Sinh viên là những “đại sứ” cho công tác tuyên truyền về BĐKH

02/12/2018 15:13

(TN&MT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền về Biến đổi khí hậu (BĐKH) tại TP. Đà Nẵng, gần 100 sinh viên đội mưa háo hức tham gia vào hoạt động khảo sát các địa điểm nguy hiểm khi xảy ra thiên tai.

Gần 100 sinh viên đã “đội mưa” để tham gia vào các hoạt động Tuyên truyền về Biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai
Gần 100 sinh viên đã “đội mưa” để tham gia vào các hoạt động Tuyên truyền về Biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai
 

Trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền về BĐKH và giảm nhẹ thiên tai do Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng và trường ĐH Bách khoa, trường ĐH Sư Phạm (ĐH Đà Nẵng) phối hợp tổ chức. Gần 100 sinh viên đã “đội mưa” để tham gia vào hoạt động khảo sát, đánh dấu các địa điểm an toàn, các địa điểm nguy hiểm ở khu vực lân cận nếu xảy ra thiên tai. Đồng thời, xây dựng kế hoạch truyền thông, tuyên truyền về tác hại của BĐKH.

Nói về hoạt động tập huấn, PGS.TS. Võ Văn Minh - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng nhấn mạnh, ngoài việc nâng cao nhận thức, hiểu biết của sinh viên về những tác hại của BĐKH đã, đang và sẽ gây ra, hoạt động tập huấn lần này cũng mong muốn các em sẽ là những “đại sứ” trong công tác tuyên truyền nhận thức về BĐKH.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng chia sẻ các vấn đề biến đổi khí hậu tại TP Đà Nẵng và Thành lập nhóm xây dựng chương trình truyền thông BĐKH với sinh viên
Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng chia sẻ các vấn đề biến đổi khí hậu tại TP. Đà Nẵng và Thành lập nhóm xây dựng chương trình truyền thông BĐKH với sinh viên
 

Tham gia vào hoạt động, sinh viên sẽ được trau dồi các kỹ năng cũng như nhận thức về biến đổi khí hậu qua 2 nội dung chính: Các vấn đề BĐKH tại TP. Đà Nẵng và Thành lập nhóm xây dựng chương trình truyền thông BĐKH, từ đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của sinh viên.

Với việc khảo sát bản đồ các khu vực nguy hiểm nếu xảy ra thiên tai, bão lũ, đây được xem là hoạt động giúp sinh viên nhận biết các khu vực nguy hiểm để phòng, tránh trong mùa mưa bão cận kề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sinh viên là những “đại sứ” cho công tác tuyên truyền về BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO