Đà Nẵng: Sẽ cho lực lượng shipper công nghệ hoạt động trở lại

Xuân Lam| 24/08/2021 21:29

(TN&MT) - Đó là thông tin do Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết vào chiều nay, 24/8.

Chiều 24/8, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp báo trong diện hẹp để thông tin công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tại cuộc họp, bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP.Đà Nẵng cho hay, từ ngày 16/8 -22/8 tình hình cung ứng lương thực cho người dân cơ bản được đáp ứng.

Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP.Đà Nẵng cho biết thành phố sẽ cho lực lượng shipper công nghệ hoạt động trở lại

Bà Phương cho rằng, trong thời gian người dân thực hiện quy định "ai ở đâu thì ở đó", thông tin phản ánh lên cho thấy người dân cơ bản hài lòng và không có sự phàn nàn về việc cung ứng lương thực phẩm. Tuy nhiên, từ chiều ngày 22/8 nhu cầu của người dân có tăng đột biến.

"UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản tham mưu HĐND TP về việc thông qua gói hỗ trợ lương thực cho gần 150.000 hộ dân. Ngoài ra tập đoàn Sun Group sẽ tài trợ 1.000 tấn rau củ quả cho thành phố. Số hàng hóa này đang về và sẽ giao hết cho người dân trong thứ 6 tuần này. Những việc này sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dân trong những ngày tới", bà Phương nói.

Ngoài ra Giám đốc Sở Công Thương TP.Đà Nẵng còn cho biết, hiện UBND thành phố đang xem xét cho lực lượng shipper công nghệ tham gia vào việc được giao hàng cho người dân.

"Trong 10 ngày đến để giảm bớt áp lực về việc phân phối hàng cho người dân, thành phố quyết định cho các cửa hàng, siêu thị cung ứng lương thực được nâng số lượng nhân viên lên tới 60%. Quyết định này sẽ được áp dụng từ 8h ngày 26/8.

Bên cạnh đó, để đảm bảo đủ nhân lực giao hàng kịp thời cho người dân thành phố cũng xem xét cho lực lượng shipper công nghệ hoạt động thông qua việc ký hợp đồng với đơn vị cung ứng", bà Phương nói.

Chiều cùng ngày (26/8), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng đã có thông tin về việc sẽ áp dụng biện pháp phòng chống dịch sau thời hạn 8h ngày 26/8

Chiều cùng ngày (26/8), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng đã có thông tin về việc sẽ áp dụng biện pháp phòng chống dịch sau thời hạn 8h ngày 26/8.

Cụ thể, để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới, tăng cường công tác xét nghiệm nhằm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng dự kiến sau 8h ngày 26/8 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, theo tinh thần Chỉ thị số 05 và Quyết định số 2788.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sẽ cho lực lượng shipper công nghệ hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO