Đà Nẵng sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

Lan Anh| 21/05/2021 15:44

(TN&MT) - Đến thời điểm này Đà Nẵng đã ghi nhận 147 ca mắc COVID-19. Để đảm bảo kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được diễn ra thuận lợi và an toàn, TP. Đà Nẵng có hàng loạt sự đổi mới, linh động trong tình hình mới.

Những ngày này, tại hầu khắp các tuyến đường, ngõ phố của TP Đà Nẵng  được trang hoàng cờ hoa rực rỡ với nhiều cụm pano, áp phích tuyên truyền chào mừng Ngày bầu cử 23/5. Không khí nô nức của ngày hội toàn dân đang đến gần.

Để đảm bảo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các điểm bầu cử cũng như những khu vực xung quanh, tuyến đường dẫn đến các điểm bầu cử, Đà Nẵng đã vận động hàng ngàn lượt người dân, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, cựu chiến binh... tham gia tổng dọn vệ sinh, chăm sóc cây xanh, trang trí, bảo đảm cảnh quan và môi trường. 

Gần đến ngày bầu cử, các tổ bầu cử phường ra quân, đẩy mạnh các hoạt động, tuyên truyền để người dân đi bầu cử đúng ngày, đúng giờ.

Dù dịch COVID-19 còn phức tạp nhưng chính quyền thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực để hướng tới một kỳ bầu cử an toàn và đúng quy định.

Cùng với việc công khai, niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt người ứng cử theo quy định, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng đăng tải tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của người ứng cử theo từng đơn vị bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian quy định của pháp luật để thông báo rộng rãi cho cử tri và nhân dân biết.

Các lực lượng công an TP. Đà Nẵng sẽ bố trí lực lượng tiến hành phân luồng giao thông từ xa, điều tiết, hạn chế các phương tiện tham gia giao thông, không để ùn tắc, tai nạn giao thông ảnh hưởng đến khu vực bầu cử.

Với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối, tạo môi trường thuận lợi nhất để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình trong ngày hội toàn dân, thời gian gần đây, lực lượng công an Đà Nẵng cũng đã tổ chức lồng ghép nhiều đợt cao điểm, đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Trong đó, đã bóc gỡ, triệt xóa nhiều đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Để công tác bầu cử diễn ra an toàn, hiệu quả, bảo đảm phòng chống dịch, Thường trực HĐND và Ủy ban Bầu cử Thành phố đã xây dựng 4 phương án. Cụ thể, tổ chức bầu cử tại một khu vực bỏ phiếu cố định; tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tại nhà; tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế; tổ chức bầu cử trong khu dân cư cách ly, khu vực phong tỏa hoặc giãn cách.

Cả 4 phương án trên đã được Ủy ban Bầu cử Thành phố Đà Nẵng tổ chức diễn tập tại một số điểm "nóng" dịch bệnh COVID-19. Việc diễn tập các phương án kể trên đã được Uỷ ban bầu cử TP quay clip để tuyên truyền cho tất cả các tổ bầu cử trên địa bàn TP nhằm chủ động ứng phó, triển khai các tình huống trong quá trình triển khai các hoạt động bầu cử đảm bảo đúng yêu cầu.

Đà Nẵng cũng bắt đầu tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 12.200 thành viên tham gia tổ bầu cử, lực lượng phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 

Thành phố cũng lấy mẫu cho gần 66.000 đại diện hộ dân chưa được xét nghiệm để đảm bảo tuyệt đối an toàn tại 525 điểm bầu cử. Người dân cũng sẽ khai báo y tế online bắt buộc. Với nhiều giải pháp linh hoạt, Đà Nẵng đã sẵn sàng hướng đến ngày hội toàn dân 23/5.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng sẵn sàng cho ngày hội toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO