Đà Nẵng: Rác và kim tiêm “bủa vây” cầu đi bộ gần 5 tỷ đồng

Lan Anh| 16/02/2022 17:11

(TN&MT) - Cầu đi bộ đường Điện Biên Phủ (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) vừa được xây dựng khang trang nhưng đã trở nên nhếch nhác vì bị vứt rác bừa bãi.

Từ khi cây cầu vượt đi bộ đường Điện Biên Phủ được hoàn thành đi vào sử dụng, du khách và người dân 2 bên đường rất phấn khởi. Bởi từ đây, người dân đi bộ không phải băng ngang qua đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông như trước. Tuy nhiên, khi cây cầu đưa vào sử dụng từ năm 2020 đến nay lại xuất hiện nhiều đối tượng tụ tập ăn nhậu, vứt rác gây ô nhiễm môi trường.

cau2.jpg
Nhiều loại rác thải, túi ni lông nằm vương vãi trên các khu vực tiểu cảnh ở cầu đi bộ Điện Biên Phủ

Ghi nhận của phóng viên tại cây cầu này vào ngày 15/2,  có nhiều loại rác thải nhựa, bao ni lông,  thức ăn thừa … nằm vương vãi trên các tiểu cảnh, bồn hoa. Nguy hiểm hơn, còn có rất nhiều kim tiêm do  những người nghiện ma túy đến để hút, chích ma túy gây mất an ninh trật tự. Càng ngày, những người dân càng hạn chế qua lại cây cầy này bởi cũng rình rập nguy hiểm.

cau3.jpg
Không chỉ rác thải mà còn có cả kim tiêm ở khu vực cầu đi bộ này

Người dân địa phương cho biết, tình trạng này đã xảy ra nhiều năm nay, vào chiều tối nhiều đối tượng tụ tập ăn nhậu và thậm chí sử dung ma túy rất nguy hiểm. Sợ nhất là trẻ nhỏ khi đi qua lại trên cây cầu này rất nguy hiểm vì nhận thức các cháu chưa cao. Ở ngay giữa thành phố đáng sống lại có tình trạng này là không thể chấp nhận được. Mong lực lượng chức năng sẽ sử lý.

Những đối tượng tụ tập trên cầu là nỗi khiếp sợ với nhiều người khi đi qua. Đặc biệt, đã có nhiều trường hợp bị các đối tượng nghiện ma túy xin tiền, nạn nhân chủ yếu là người lạ, khách du lịch, và học sinh.

cau4.jpg
Do không có đơn vị nào được giao quản lý nên cây cầu đi bộ gần 5 tỷ trở nên nhếch nhác và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân

Theo Điều 20 Nghị định 155/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố… sẽ bị phạt tiền 5-7 triệu đồng. Tuy nhiên, cây cầu này nằm ở ranh giới 2 địa bàn phường và chưa giao cho địa phương quản lý khiến tình trạng an ninh trật tự và vệ sinh môi trường chưa được đảm bảo.

Ông Nguyễn Ngự Tuyên, Chủ tịch UBND phường Chính Gián, quận Thanh Khê cho biết: Cây cầu vượt đi bộ từ khi hoàn thành đến nay vẫn chưa giao về địa phương nào quản lý khiến tình trạng người dân tụ tập vứt rác bừa bãi. Địa phương đã nhiều lần kiến nghị để xử lý vệ sinh môi trường nhưng cũng không có giải pháp.

Tuy nhiên thực tế cây cầu nằm ở địa phận giáp ranh giữa phường Thạc Gián và Chính Gián công tác quản lý hành chính gặp nhiều khó khăn. Tình trạng xuất hiện cây tiêm trên cầu, công an phường cũng thường xuyên kiểm tra xử lý những đối tượng tụ tập trên cầu.

“Cây cầu hiện tại rất nhếch nhác nhưng không có đơn vị nào quản lý, quét dọn. Phường thường xuyên ra quân những xong đâu lại vào đó.”-ông Tuyên cho hay.

cau1.jpg
Cầu đi bộ gần 5 tỷ đồng hoàn thành hơn 1 năm nay nhưng không bàn giao cho địa phương quản lý

Được biết, cây cầu vượt đi bộ được hoàn thành vào năm 2020 với chi phí xây lắp hơn 4,6 tỉ đồng; dài 35m, rộng 3,5m, bố trí mái che dạng mái vòm, tạo tiểu cảnh bồn hoa hai bên thành cầu... Tuy nhiên hiện nay, 2 bên thành cầu không có tiểu cảnh bồn hoa mà toàn là rác và kim tiêm khiến người dân vô cùng bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Rác và kim tiêm “bủa vây” cầu đi bộ gần 5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO