Đà Nẵng: Rác tập kết tại Khu dân cư trung tâm thành phố

Anh Dũng| 15/11/2022 13:07

(TN&MT) - Khu vực Tổ 29 (đường Ba Đình, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) đang bị bủa vây bởi rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Cụ thể, có 2 đống rác to trước số nhà 81 Ba Đình, gây nên cảnh nhếch nhác, ô nhiễm môi trường. Tình trạng này tồn tại trong thời gian dài nhưng không được đơn vị thu gom xử lý khiến người dân lo ngại nguy cơ bùng phát dịch bệnh từ các đống rác ứ đọng lâu ngày.

1(1).jpg

Hai đống rác thải trước mặt và đối diện nhà 79 Ba Đình, gây nên cảnh nhếch nhác, ô nhiễm môi trường khu vực tổ 29 phường Thạch Thang

3.jpg

Rác thải sinh hoạt và vật dụng bỏ đi chất đầy trên khu đất vườn của nhà 81/5 Ba Đình

Thậm chí, tình trạng bề bộn rác thải và vật dụng bỏ đi còn xuất hiện trên khu đất vườn của nhà 81/5 Ba Đình. Qua tìm hiểu, lợi dụng chủ nhà già yếu, neo đơn, một số hộ dân xung quanh đã phá hàng rào B40 và cửa tôn để đổ rác vào khu vườn, gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Gần đó, còn có cả những đống cát, gạch chất ngổn ngang chiếm lòng kiệt do người dân xây dựng nhà.

h2-1-min.jpg

Xà bần, rác thải trước mặt nhà 79 Ba Đình

Được biết, UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn số 5156/UBND-ĐTĐT, giao UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT và các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thu gom rác thải sinh hoạt trong khu dân cư, tránh tình trạng tồn ứ rác, tập kết rác không đúng quy định. Tuy nhiên, biện pháp trên chưa thực sự giải quyết được vấn đề. Thiết nghĩ, cần phải có biện pháp cụ thể hơn, hữu hiệu hơn nhằm đem lại môi trường sống an lành cho người dân trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Rác tập kết tại Khu dân cư trung tâm thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO