Đà Nẵng: Quy hoạch mới phát triển đô thị du lịch quận Ngũ Hành Sơn

Danh Ân| 01/11/2021 10:21

(TN&MT) - Mới đây, UBND TP. Đà Nẵng công bố điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Động thái này được ví như chiếc “đòn bẩy” cho thị trường bất động sản ở địa phương khởi sắc hơn.

Đổi thay về cơ sở hạ tầng

Theo ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung vừa được phê duyệt sẽ khắc phục những hạn chế về quy hoạch hiện hữu, giúp tận dụng và sử dụng hiệu quả hơn không gian đô thị. Trong đó, khu vực phía Nam Đà Nẵng đang có nhiều tiềm năng thuận lợi để chuyển mình trở thành trung tâm mới của thành phố trong tương lai.

 Cụ thể, quận Ngũ Hành Sơn được định vị trở thành một trung tâm du lịch, dịch vụ và là địa bàn phát triển mở rộng không gian đô thị hiện đại về phía đông nam. Nơi đây vốn dĩ đã được thiên nhiên ban tặng núi cao sông dài, sở hữu danh thắng Ngũ Hành Sơn và hai bãi biển đẹp của Đà Nẵng là bãi biển Non Nước và bãi biển Sơn Thủy. Nhiều năm qua, từ sự đồng thuận của nhân dân và sự quan tâm của thành phố, cơ sở hạ tầng quận đã được chú trọng đầu tư. Bộ mặt đô thị gần như “lột xác”, kết cấu hạ tầng kỹ thuật ngày càng được hoàn thiện.

Quận Ngũ Hành Sơn ngày nay

Theo Đề án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, các khu vực phát triển cao tầng (>80m) được cho phép trong vùng trung tâm thành phố mở rộng có quận Ngũ Hành Sơn, do không bị hạn chế bởi tĩnh không sân bay. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để trong tương lai gần, quận Ngũ Hành Sơn có thể phát triển trở thành điểm nhấn về đô thị mới của Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, trên địa bàn quận còn có nhiều dự án hạ tầng động lực quan trọng, được kỳ vọng sẽ là “cú hích” để phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, có thể kể đến dự án xây dựng đường và cầu mới qua sông Cổ Cò, thuộc dự án Cải thiện hạ tầng giao thông TP. Đà Nẵng. Dự án này được triển khai tại cuối đường Võ Chí Công và đầu đường Võ Quý Huân, vượt qua sông Cổ Cò thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra, dự án cầu Cổ Cò hoàn thiện sẽ trở thành điểm kết nối quan trọng giữa Đà Nẵng và Hội An, góp phần mang lại diện mạo mới cho khu vực phía Nam thành phố.

Nâng tầm thị trường bất động sản

Có thể nói, quận Ngũ Hành Sơn đang sở hữu nhiều lợi thế về quy hoạch hạ tầng, mạng lưới giao thông, tạo nên sức hút đầu tư vô cùng mạnh mẽ. Đến nay, không phải ngẫu nhiên mà trên địa bàn quận đã xuất hiện hàng loạt dự án lớn nhỏ của các nhà đầu tư cả trong lẫn ngoài nước. Trong đó, có thể kể đến trường quốc tế Hoa Kỳ APU, bệnh viện quốc tế Hàn Quốc, Trung tâm thương mại VV Mall nằm trong tổ hợp khách sạn JW Marriott. Hay các dự án bất động sản như Khu biệt thự quốc tế Regal One River, Khu đô thị FPT City, Khu đô thị Hòa Quý, Premier League Da Nang…

Trên thực tế những thay đổi về quy hoạch hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại đã và đang nâng tầm thị trường bất động sản trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Các chuyên gia bất động sản còn cho rằng, các quy hoạch mới tạo cơ sở tháo gỡ “điểm nghẽn” cho nhiều dự án thông qua việc điều chỉnh lại quy hoạch sử dụng đất.

Bởi, theo quy hoạch mới, đa số quỹ đất còn lại được chuyển đổi thành đất có mục đích thương mại và đất ở. Điều này vừa tăng thu hút đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ - thương mại, vừa đáp ứng nhu cầu đất ở ngày một tăng trong tương lai khi dân số tăng lên, đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản đã có sẵn quỹ đất.

Như đã nói ở trên, hiện trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đang có rất nhiều các dự án bất động sản lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, có những dự án với tầm nhìn dài hạn sẽ đón đầu xu thế với việc “chiếm lĩnh” được các vị trí đắc địa.

Dự án Chung cư cao cấp The Sang Residence tọa lạc tại vị trí đắt giá bên bờ biển Mỹ Khê

Thời gian gần đây, các “tay săn” bất động sản ven biển Đà Nẵng dường như đang dành sự quan tâm cho một dự án mới là Chung cư cao cấp The Sang Residence, tọa lạc ngay bên bờ biển Mỹ Khê, nơi phong thủy tượng trưng cho “nhân vượng, gia an”. Vượt lên nhiều dự án đẹp khác tại quận Ngũ Hành Sơn, The Sang Residence hội tụ những điều kiện cần và đủ của một khu căn hộ chung cư hạng sang, khác biệt, với tiêu chuẩn hoàn thiện 5 sao quốc tế.

Ngoài thiết kế căn hộ thông minh, kiến tạo không gian sống hoàn hảo cho giới thành đạt, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng The Sang – chủ đầu tư dự án còn ấp ủ giấc mơ biến dự án trở thành một điểm đến về du lịch, là tâm điểm của quần thể đô thị nghỉ dưỡng sôi động nhất Đà Nẵng.

Được biết, ngoài 26 tầng căn hộ, dự án còn bố trí thêm 4 tầng cung cấp các tiện ích như: bãi đỗ xe, sảnh đón thông tầng, hồ bơi, nhà trẻ, phòng tập gym, spa, cà phê, nhà hàng, sky park, đường tản bộ nội khu… Từ dự án đi thẳng ra đại lộ Võ Nguyên Giáp chỉ 200m, đến giao lộ Lê Văn Hiến – Hồ Xuân Hương khoảng 700m, thuận tiện di chuyển về trung tâm hành chính thành phố.

Sky park - một trong những tiện ích ấn tượng của The Sang Residence

Trên thực tế, giữa thời điểm mà nhà đầu tư quan tâm đến pháp lý của các dự án bất động sản hơn bao giờ hết, The Sang Residence trở thành điểm sáng của thị trường nhờ pháp lý rõ ràng ngay cả khi dự án chưa chính thức được ra mắt.

Ông Trần Xuân Thông - Tổng Giám đốc Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam (Viet Nam Smart City), thành viên Tổng công ty CP Đất Xanh Miền Trung, nhà phân phối độc quyền dự án cho biết: “Dù nằm trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đang có rất nhiều dự án bất động sản khác nhau, nhưng chúng tôi tự tin rằng The Sang Residence là một công trình nhà ở tiên phong, mang đậm phong cách riêng trong việc thiết lập một chuẩn sống mới tại Đà Nẵng.

Đó là chuẩn mực về hình thái kiến trúc đương đại, một không gian sống tiện nghi, đẳng cấp bắt kịp xu hướng thế giới, nhưng vẫn mang hơi thở của một thành phố du lịch với sắc màu văn hóa bản địa. Chúng tôi kỳ vọng dự án sẽ là tổ ấm hoàn hảo, là khát khao của bất kỳ ai mong ước có một cuộc sống hạnh phúc, bình yên tại thành phố biển Đà Nẵng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Quy hoạch mới phát triển đô thị du lịch quận Ngũ Hành Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO