Giải trí

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn trong dịp lễ 2/9

Anh Dũng 31/08/2023 - 08:04

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, địa phương sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách thập phương.

h1.jpg
Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng, tâm điểm là giải BRG Open Golf Championship Danang diễn ra từ ngày 24/8 đến 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày, hiện các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tăng trải nghiệm cho người dân và du khách khi đến Đà Nẵng.

Một trong những hoạt động nổi bật của kỳ nghỉ lễ năm nay đó là Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng, tâm điểm là giải BRG Open Golf Championship Danang diễn ra từ ngày 24/8 đến 2/9. Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động bên lề để người dân và du khách đến tham gia trải nghiệm, khám phá môn thể thao Golf tại Công viên vườn tượng APEC như đánh thử golf tại sân mini, chụp hình với quả golf khổng lồ, tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm liên quan đến golf…

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình, cùng với các hoạt động liên quan đến Golf và các giải đấu chính, năm nay ngành du lịch Đà Nẵng tổ chức famtrip lữ hành golf cho 19 khách là lữ hành bao gồm: Chủ tịch Tổ chức du lịch Golf thế giới, Chủ tịch Hiệp hội Golf Ấn Độ và đại diện các đơn vị lữ hành Golf lớn đến từ Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc)… đến khảo sát các sản phẩm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch golf; trải nghiệm dịch vụ, điểm đến của Đà Nẵng; tham dự các hoạt động của lễ hội; gặp gỡ, kết nối hợp tác với các sân golf, công ty du lịch tại thành phố nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, thu hút khách golf đến Đà Nẵng.

Ngoài ra, thành phố còn có các chương trình văn hóa, văn nghệ để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách như vũ hội đường phố, hô hát bài chòi (phía nam bờ đông cầu Rồng), độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc (bờ đông cầu sông Hàn); âm nhạc đường phố (đường Bạch Đằng, phía tây cầu Rồng).

Đến Đà Nẵng dịp lễ này, du khách được xem rồng phun lửa, phun nước ở cầu Rồng; khám phá Thành phố về đêm tại Chợ đêm Sơn Trà, Chợ đêm Helio, phố đi bộ và chợ đêm An Thượng, trải nghiệm du ngoạn sông Hàn, trải nghiệm bay dù lượn tại bán đảo Sơn Trà; ...

h2.jpg
Chèo thuyền Kayak tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài

Dịp lễ 2/9, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài chính thức đưa vào hoạt động một số hạng mục mới như Dòng sông tình yêu, Chèo thuyền Kayak, đạp thuyền nước… Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài cho biết, hiện những dịch vụ này đang được đưa vào trải nghiệm miễn phí nhằm tạo ra sự mới mẻ cho chuyến đi tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng của du khách. Bên cạnh đó, trong hai ngày 2 và 3/9 khu du lịch tổ chức cuộc thi “Đua thuyền Kayak - Khám phá dòng sông tình yêu” cho du khách đến tham quan và vui chơi dịp Lễ.

Tương tự, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho khách khi chọn tham quan nghỉ dưỡng, đáng chú ý là trình diễn ánh sáng 3D mapping với công nghệ hiện đại được cho là hàng đầu khu vực. Theo thông tin từ Sun World Bà Nà Hills, dự án trình chiếu ánh sáng 3D mapping chính thức đưa vào phục vụ du khách vào ngày 25/8, với 2 suất diễn mỗi ngày lúc 18h45 và 19h45 tại Lâu đài Mặt Trời nhằm gia tăng trải nghiệm về đêm. Sau phần nội dung chính, những hoạt cảnh về xứ sở thần tiên được chiếu lên đầy màu sắc trước Lâu đài Mặt Trời để du khách tự do check in “sống ảo”. Kéo dài đến hết ngày 15/9, màn trình chiếu 3D mapping này được xem là trải nghiệm độc đáo nhất, góp phần gia tăng sức hút cho chương trình ưu đãi trọn gói tiệc đêm Ba Na By Night.

h3.jpg
Trình diễn ánh sáng 3D mapping - lần đầu có mặt ở Sun World Bà Nà Hills

Ngoài show trình diễn ánh sáng, tại khu du lịch Bà Nà, du khách khám phá và trải nghiệm văn hóa tại hầm rượu Debay 100 tuổi, thưởng thức những ly rượu vang thơm lừng mang đậm dấu ấn, phong cách của Pháp… Tại Công viên châu Á - Asia Park có trình diễn lân sư rồng, múa rối nước; tại Làng Tom Sara (xã Hòa Phú) có các gian hàng ẩm thực, chương trình du ca, nhạc aucoustic, giao lưu văn hóa đồng bào Cơ tu…

Cũng theo Sở Du lịch, hiện các khu du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng đã mở thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Bảo tàng Mỹ Thuật tổ chức triển lãm "Mỹ thuật Trẻ - Đà Nẵng"; Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng phối hợp VTV8 tổ chức Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn; Chương trình nghệ thuật "Dáng hình đất nước", Chương trình Nghệ thuật "Mùa thu lịch sử" tại Công viên APEC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn trong dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO