Đà Nẵng: Người dân lao đao sau bão số 5

Lan Anh| 31/10/2019 13:51

(TN&MT) - Mặc dù không nằm trong vùng tâm bão số 5 đi qua, tuy nhiên, sáng nay (31/10), theo ghi nhận của phóng viên tại TP. Đà Nẵng có nhiều cây xanh đường phố bị gãy cành, bật gốc. Hiện cũng đã có một tàu cá và một số thuyền thúng của ngư dân đang neo đậu bị sóng biển đánh chìm hoặc trôi dạt.

Tại một số tuyến đường ven sông Hàn và ven biển, nhiều cây xanh bị gãy cành, bật gốc, ngã đổ, như: đường Bạch Đằng, Như Nguyệt, Nguyễn Văn Thủ, Trần Hưng Đạo, Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ…  Mặc dù, chưa có thông tin về tai nạn hay thiệt hại do cây xanh ngã đổ, nhưng tình trạng này cũng gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông trong sáng nay.

Hàng loạt cây xanh bật gốc tại tuyến đường Nguyễn Văn Linh (Đà Nẵng)

Ở nhiều tuyến đường có lưu lượng tham gia giao thông rất đông như Nguyễn Văn Linh, Ông Ích Khiêm… còn xảy ra tình trạng ách tắc giao thông cục bộ, nhất là vào giờ cao điểm buổi sáng.

Ách tắc giao thông vào sáng 31/10 do cây ngã đổ

Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng đã huy động nhân lực, phương tiện tiến hành cắt tỉa, thu dọn cành cây để bảo đảm giao thông và ứng cứu các cây xanh bị bật gốc.

Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng đã huy động nhân lực, phương tiện tiến hành cắt tỉa, thu dọn cành cây

Đồng thời, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cũng chỉ đạo công nhân thu gom rác thải sinh hoạt và công nhân quét đường thu dọn lá cây, rác thải để bảo đảm vệ sinh trên đường phố và khơi thông thoát nước tại các cửa thu nước mưa…

Ngư dân thu gom ngư lưới cụ trên thuyền thúng bị chìm 

Hiện có tàu cá ĐNa 27028 TS có công suất 30CV do ông Đinh Văn Kỷ (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) làm chủ tàu, đang neo đậu tại cầu cảng công trình 15 (Thọ Quang, Sơn Trà) đã bị chìm. Một số thuyền thúng của ngư dân neo đậu tại khu vực Bãi Ngang (Thọ Quang, Sơn Trà) cũng đã bị lật úp, trôi dạt. Nhiều ngư lưới cụ để trên các thuyền thúng này bị tấp vào bờ, hư hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Người dân lao đao sau bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO