Đà Nẵng: Người dân được sửa chữa, gia cố nhà cửa để chống bão

Xuân Lam| 10/09/2021 17:42

(TN&MT) - Chủ tịch Đà Nẵng đã đề nghị các địa phương tạo điều kiện cho người dân di chuyển để chuẩn bị chống bão, lên các phương án di dời người dân và vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng, ông Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng - cho biết, nhiều người dân có ý kiến đề nghị cho sửa chữa nhà cửa vì mùa mưa bão sắp đến.

Đà Nẵng cho phép người dân sửa chữa, gia cố nhà cửa để phòng, chống bão Côn Sơn đang diễn biến phức tạp trên biển

"Theo dự báo bão Côn Sơn có ảnh hưởng TP vào ngày 11/9 nên UBND TP càng sớm có kết luận về việc này để người dân sớm triển khai sửa chữa, gia cố nhà cửa. Những quận, huyện có nguy cơ vùng sạt lở thì sớm xây dựng phương án di dời nhân dân đến nơi mới", ông Triết nói.

Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu kết hợp chặt chẽ phương án phòng chống dịch Covid-19 tránh trường hợp bị động, đặc biệt là người dân huyện Hòa Vang. Ngành y tế hướng có hướng dẫn cách ly người dân vào neo đậu tránh trú bão tại Âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị các quận, huyện tạo điều kiện cho các công trình dân sinh, các hộ dân nhà cửa xuống cấp, công trình cần cẩu để xử lý. Các khách sạn đóng cửa lâu ngày cần sửa chữa khắc phục thì các quận huyện, xã phường không quá máy móc để tạo điều kiện cho người dân.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, thành phố đã giao thẩm quyền cho các địa phương thì phải xử lý chứ không phải triển khai chậm chạp hoặc không triển khai làm ảnh hưởng đến chủ trương của TP.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại TP, Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị các lực lượng liên ngành tiếp tục tăng cường thực hiện kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào TP và test nhanh kháng nguyên đối với tất cả tài xế vào TP.

Các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, quản lý các khu cách ly tập trung, bảo đảm cách ly an toàn. Đồng thời, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Người dân được sửa chữa, gia cố nhà cửa để chống bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO