Đà Nẵng: Nghiêm cấm việc cải hoán tàu cá thành tàu du lịch

09/06/2016 00:00

(TN&MT) - Thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ nghiêm cấm việc cải hoán tàu cá thành tàu du lịch và hiện đang lên kế hoạch để đóng mới đội tàu du lịch hiện đại, an toàn.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng  Nguyễn Xuân Anh khẳng định: Thành phố sẽ nghiêm cấm việc cải hoán tàu cá thành tàu du lịch
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định: Thành phố sẽ nghiêm cấm việc cải hoán tàu cá thành tàu du lịch

Tại buổi làm việc buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vào sáng nay (9/6),  ông Nguyễn Xuân Anh- Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho rằng, để xảy ra vụ tai nạn chìm tàu Thảo Vân 2 hoạt động du lịch chui trên sông Hàn làm ba người chết là vụ việc rất đáng tiếc đối với thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Anh cho biết: Để rút kinh nghiệm, Thành ủy Đà Nẵng vừa họp và nhìn nhận rằng nếu quản lý tốt thì sẽ không xảy ra sự việc trên, không đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan, do đó chúng tôi vừa họp và cách chức sa thải một số đơn vị, cá nhân có liên quan, đồng thời chuyển cơ quan công an nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can kể cả tài công lẫn chủ tàu. Hướng sẽ là đưa ra xét xử sớm, công khai, nghiêm túc, trên tinh thần không bao che.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, thành phố Đà Nẵng đang hướng đến thành phố “4   An” gồm: an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, an sinh xã hội, do đó vụ tai nạn đáng tiếc vừa đã để lại một ấn tượng không tốt về hình ảnh Đà Nẵng an bình.

Thời gian tới, TP sẽ tiến hành kiểm định, đánh giá những tàu nào đang hoạt động đủ tiêu chuẩn thì sẽ cho hoạt động tiếp, nghiêm cấm việc hoán cải tàu cá cũ sang hoạt động tàu du lịch.

Hiện thành phố cũng có kế hoạch nghiên cứu sớm để đóng mới những đội tàu chuyên về du lịch cho đúng bài đúng bản và sẽ quản lý hết sức chặt chẽ.

TP. Đà Nẵng sẽ đóng mới những đội tàu chuyên về du lịch cho đúng bài đúng bản và sẽ quản lý hết sức chặt chẽ
TP. Đà Nẵng sẽ đóng mới những đội tàu chuyên về du lịch cho đúng bài đúng bản và sẽ quản lý hết sức chặt chẽ

Tại buổi làm việc, ông Lê Đình Thọ- Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng sự cố vừa qua tuy thiệt hại về người so với những vụ tai nạn giao thông khác là không quá lớn nhưng nó đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh của TP. Đà Nẵng.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn của TP. Đà Nẵng trong vụ việc này. Việc Đà Nẵng truy cứu trách nhiệm những cá nhân, đơn vị để xảy ra sai phạm và khen thưởng những người dân đã tích cực tham gia cứu nạn là đáng hoan nghênh.

Thứ trưởng cũng yêu cầu TP. Đà Nẵng cần rà soát lại toàn bộ phương tiện đường thủy trên địa bàn TP: Tất cả phương tiện nào chở người phải thường xuyên kiểm định, thanh tra, không chỉ đường thủy, đường bộ, mà cả đường sắt, hàng không. Cần xử lý và chấn chỉnh ngay các trường hợp vi phạm.

Tin & ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nghiêm cấm việc cải hoán tàu cá thành tàu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO