Đà Nẵng: Một cán bộ công an phường dương tính với SARS-CoV-2 khi làm nhiệm vụ

Võ Hà| 22/05/2021 21:34

(TN&MT) - Một cán bộ Công an phường Nam Dương là F1 của BN 3656 và có tiếp xúc với nhiều đối tượng nguy cơ đã dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 22/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng thông tin, trong ngày, địa phương có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là bệnh nhân N.D.M, nam, SN 1983, trú đường Trần Phú, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, công an phường Nam Dương.

Theo cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng, bệnh nhân là F1 của BN 3656 (cũng là công an). Hai người tiếp xúc vào ngày 6/5. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có tham gia phòng, chống dịch Covid-19 nên có tiếp xúc với nhiều đối tượng nguy cơ.

Theo lịch sử dịch tễ do bệnh nhân cung cấp: Ngày 1/5, bệnh nhân ở nhà chỉ tiếp xúc với người trong gia đình, buổi chiều có chở vợ con đi dạo bằng ô tô quanh Đà Nẵng, không ghé địa điểm nào sau đó về nhà.

Công an là một trong những lực lượng tiên phong trong phòng chống dịch Covid-19

Ngày 2/5, bệnh nhân tham gia làm căn cước công dân tại UBND phường Nam Dương, có mang khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.

Ngày 3/5, bệnh nhân nghỉ bù ở nhà, không tiếp xúc với ai ngoài gia đình. Buổi chiều khoảng 16h30 có đến quán phá lấu, đường Hùng Vương để mua về, khi đi có mang khẩu trang.

Ngày 4/5, bệnh nhân đến trường tiểu học Lê Lai lấy phiếu DC01 từ cán bộ đội Quản lý hành chính Công an quận Hải Châu đang làm căn cước tại đó. Buổi tối, bệnh nhân có tham gia tổ tuần tra 8394 với dân quân, dân phòng và bảo vệ dân phố phường Nam Dương.

Ngày 5/5, buổi sáng nghỉ bù, buổi chiều bệnh nhân làm việc tại Công an phường Nam Dương và có đi cùng 1 cán bộ y tế phường Nam Dương đến tại khách sạn Mercury, số 125 Nguyễn Văn Linh để lấy danh sách mời đối tượng nguy cơ (nhân viên mát-xa, spa) đi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với quản lý bộ phận mát-xa, có mang khẩu trang và giữ khoảng cách. Lúc 15h cùng ngày, bệnh đến trường tiểu học Lê Lai lấy phiếu DC01 từ cán bộ đội Quản lý hành chính Công an quận Hải Châu.

Ngày 6/5, BN 3656 (cán bộ Công an TP. Đà Nẵng) đến Công an phường Nam Dương đưa biên bản cho bệnh nhân, cả 2 đều có mang khẩu trang và giữ khoảng cách.

Ngày 7/5, bệnh nhân đến trường tiểu học Lê Lai lấy phiếu DC01 từ cán bộ đội Quản lý hành chính Công an quận Hải Châu đang làm căn cước tại đó. Đến khoảng 11h30, bệnh nhân có đến đường Trần Thúc Nhẫn chở chị M. đến sân bay Đà Nẵng để đi TP.HCM (chuyến bay VN6055).

Ngày 8/5, bệnh nhân tham gia tổ tuần tra 8394 với dân quân, dân phòng và bảo vệ dân phố.

Ngày 9/5, bệnh nhân ở nhà.

Ngày 10/5, bệnh nhân cùng ban Dân quân và Quy tắc đô thị phường Nam Dương kiểm tra công tác phòng chống Covid19. Buổi chiều thì trực bầu cử tại nhà văn hoá Tân Thành.

Ngày 11/5, bệnh nhân đi làm giờ hành chính tại Công an phường Nam Dương. Sau đó đến bộ phận Hộ khẩu, UBND quận Hải Châu nhận 3 cuốn sổ hộ khẩu, sau đó về nhà.

Ngày 12 - 13/5, BN 3656 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên bệnh nhân tự cách ly tại tầng 4 của trụ sở Công an phường Nam Dương, không tiếp xúc với ai bên ngoài.

Ngày 14/5, bệnh nhân được cho về cách ly tại tầng 4 nhà riêng, không tiếp xúc với ai trong nhà.

Ngày 15/5, bệnh nhân có đến trường THCS Sào Nam đường Lê Hồng Phong lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm cho âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong thời điểm này, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng uể oải, mệt mỏi họng có đàm (không ho), mất vị giác.

Từ ngày 16 - 20/5, bệnh nhân cách ly tại tầng 4 nhà riêng, không tiếp xúc với ai trong nhà.

Ngày 21/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Hải Châu lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 22/5, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng thể hiện dương tính với SAR-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đã được đưa đi điều trị với triệu chứng mất vị giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Một cán bộ công an phường dương tính với SARS-CoV-2 khi làm nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO