Đà Nẵng: Mit tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật

09/11/2018 14:39

(TN&MT) - Ngày 9/11 TP Đà Nẵng tổ chức mit tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXH Chủ nghĩa Việt Nam năm 2018 và tổng kết 05 năm thực hiện Ngày Pháp luật giai đoạn 2013 – 2018 trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Từ năm 2003 đến nay, vào dịp hưởng ứng Ngày Pháp luật, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành các chương trình, kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện. Các kế hoạch luôn gắn liền với những sự kiện chính trị, pháp lý của đất nước, thành phố, đồng thời đảm bảo tính nhất quán, xuyên suốt trong triển khai giữa chủ đề Ngày Pháp luật với các khẩu hiệu, hình thức, nội dung thực hiện...

Tại các quận, huyện, Ngày Pháp luật cũng được các địa phương triển khai với nhiều hình thức, cách làm hay như mô hình Tiết học pháp luật, Quán caphe sách pháp luật, Chào cờ sáng thứ 2 gắn với tuyên truyền pháp luật...

Các cá nhân và tập thể được khen thưởng trong việc triển khai thực hiện Ngày Pháp luật
Các cá nhân và tập thể được khen thưởng trong việc triển khai thực hiện Ngày Pháp luật

Hình thức tuyên truyền Ngày Pháp luật được tổ chức thiết thực, phong phú như: Tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật, cung cấp sổ tay pháp luật. Trong 05 năm qua, toàn thành phố đã thực hiện 7.240 buổi tuyên truyền miệng với khoảng 722.000 lượt người tham dự. Các buổi tuyên truyền miệng cho học sinh, sinh viên, công nhân đã thu hút hàng ngàn người nghe. Tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng với các chuyên mục như Sức khỏe cho mọi nhà, Thành phố môi trường, Vì chủ quyền an ninh biên giới, Chính sách và cuộc sống... Đã có hơn 3.200 số phát sóng trên sóng phát thanh và truyền hình thành phố.

Bên cạnh đó, chủ đề Ngày Pháp luật hàng năm cũng được tuyên truyền cổ động trực quan qua hệ thống áp phích, pano, băng rôn trên các tuyến đường chính, khu trung tâm, trụ sở cơ quan, trường học với 10.680 các khẩu hiệu đã được tuyên truyền.

Phát biểu tại lễ Mit tinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho rằng, Ngày Pháp luật là dịp để tuyên truyền người dân thực hiện pháp luật, là một việc làm quan trọng quyết định một chính sách, một công việc được thực hiện đồng thuận trong nhân dân... Người làm công tác tuyên truyền phải hiểu Pháp luật, hiểu được người dân  có như vậy việc tuyên truyền mới đảm bảo cho dân hiểu, dễ thực hiện đạt hiệu quả cao.

Dịp này, thành phố cũng khen thưởng mười tập thể và sáu cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Ngày Pháp luật trong 5 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Mit tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO