Đà Nẵng: Miễn thu phí môi trường với các hộ dân sống quanh bãi rác Khánh Sơn

13/10/2018 16:23

(TN&MT) -  Ngày 13/10, tin từ UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết, UBND quận Liên Chiểu vừa có đề nghị gửi UBND TP. Đà Nẵng xem xét, ra quyết định giải quyết một số chế độ, chính sách, an sinh xã hội cho người dân chịu ảnh hưởng ô nhiễm do bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam) gây ra.

Lãnh đạo Đà Nẵng đối thoại với người dân xung quanh khu vực bãi rác Khánh Sơn
Lãnh đạo Đà Nẵng đối thoại với người dân xung quanh khu vực bãi rác Khánh Sơn

Theo đó, trong thời gian bãi rác Khánh Sơn chưa di dời, UBND quận Liên Chiểu đề nghị không thu phí môi trường của 1.740 hộ dân (thuộc 2 khối Khánh Sơn và Đà Sơn), hỗ trợ miễn học phí cho 2.016 học sinh từ cấp mầm non đến THPT.

Đồng thời, hỗ trợ nước sinh hoạt tăng từ 1 lên 2 khối cho mỗi hộ/tháng.

Ngoài ra, UBND quận Liên Chiều còn đề xuất đầu tư kinh phí xây dựng các công trình an sinh như khu vui chơi, nhà mẫu giáo, chợ... với số tiền 6 tỷ đồng.

Toàn bộ những chế độ, chính sách trên là kết quả đến từ buổi đối thoại “Xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường với người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn” diễn ra vào chiều 9/10.

Tại buổi đối thoại, lần lượt 15 ý kiến của người dân suốt 28 năm sống chung với bầu không khí ô nhiễm đã lên tiếng yêu cầu di dời bãi rác Khánh Sơn.

Trước sự bức xúc của người dân, ông Nguyễn Ngọc Tuấn- Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng quyết định giao Sở TN&MT nhanh chóng kiểm tra lại các lò đốt rác đang hoạt động ở bãi rác Khánh Sơn và báo cáo trước ngày 20/10. 

Cũng theo ông Tuấn, việc di dời bãi rác cũng phải tuân thủ theo lộ trình. Ngày 22/5 vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố đã có văn bản với nội dung dự kiến di dời bãi rác vào năm 2022. Cuối năm nay, UBND thành phố sẽ báo cáo HĐND thành phố xem xét lựa chọn địa điểm xây dựng khu xử lý rác mới cho toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Miễn thu phí môi trường với các hộ dân sống quanh bãi rác Khánh Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO