Đà Nẵng: Lấy mẫu nước biển xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngứa

04/07/2018 13:22

(TN&MT) - Ngày 4/7, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng) đã tiến hành lấy mẫu nước biển tại một số vị trí để có phương án xử lý kịp thời trước phản ảnh của người dân và du khách bị ngứa khắp người khi tắm tại các bãi biển.

Du khách tắm biển tại bãi tắm Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng)
Du khách tắm biển tại bãi tắm Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng)

Gần 10 ngày nay, nhiều người dân và du khách phản ánh bị ngứa khắp người khi tắm tại các bãi biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, T20 (quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Chị Nguyễn Thị Nhung (trú quận Hải Châu) cho biết, hai đứa con của chị là Trần Xuân Anh Minh (10 tuổi) và Trần Xuân Anh Tâm (6 tuổi) sau khi tắm biển tại khu vực biển Mỹ Khê 15 phút thì biểu hiện bị ngứa ngáy quanh người. Tưởng là bị sứa nên mọi người vội lên tắm nước ngọt rồi ra về, nhưng đến tối về nhà, xuất hiện mẩn đỏ khắp cả người như mông, ngực, bẹn... và lan ra rất nhanh. Chị đã chở cháu đi bác sĩ khám và mua thuốc về bôi.

“Chúng tôi ở Đà Nẵng 10 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên đi tắm biển bị nổi mẩn đỏ như thế này. Mong các ngành chức năng cần sớm tìm ra nguyên nhân và khắc phục những điều trên để người dân, du khách có thể yên tâm tắm biển”- chị Nhung nói.

Nhiều du khách tắm biển tại biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) bị ngứa, mẩn đỏ
Nhiều du khách tắm biển tại biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) bị ngứa, mẩn đỏ

Trước đó, chia sẻ lên mạng xã hội tấm ảnh chụp con gái bị nổi mẩn đỏ khắp người, chị Đặng Thúy Hằng (người dân Đà Nẵng) cho biết vừa tắm biển được khoảng 5 phút, con gái 10 tuổi đã phải chạy lên bờ vì cảm giác bị châm chích vào da. Về nhà, con chị bị nổi mẩn đỏ đầy người, phải đi khám da liễu.

Theo những ngư dân ven biển Đà Nẵng, mùa này biển thường xuất hiện sứa lửa, vì vậy nguyên nhân gây ngứa có thể do động vật này gây ra hoặc cũng có thể do nguồn nước thay đổi.

Một bé trai bị nổi mẩn đỏ ở bẹn do tắm biển
Một bé trai bị nổi mẩn đỏ ở bẹn do tắm biển

Ông Nguyễn Đức Vũ- Phó trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã ghi nhận tình trạng này và gửi văn bản đến Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng) đề nghị kiểm tra nguồn nước biển và có phương án xử lý kịp thời. Ngay trong sáng hôm nay (4/7), đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường đã phối hợp với Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiến hành lấy các mẫu nước tại một số khu vực biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, T20… để xác định nguyên nhân thực sự gây ngứa cho người khi xuống tắm biển Đà Nẵng.

Ông Mai Mã- Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, ngày 26/6 địa bàn xảy ra mưa lớn khiến một lượng nước thải từ 8 cửa xả chảy ra dọc tuyến biển từ Phạm Văn Đồng đến T20. Do vậy, không loại trừ nguồn nước biển hiện nay ô nhiễm bởi lượng nước thải theo nước mưa chảy tràn ra. Tuy nhiên để có kết luận chính xác phải chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Lấy mẫu nước biển xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngứa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO