Đà Nẵng làm sạch biển đón khách du lịch

Lan Anh| 27/03/2022 21:40

(TN&MT) - Sáng ngày 27/3, tại bãi biển Mỹ Khê, TP. Đà Nẵng, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cùng với Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện Đại học Duy Tân tổ chức chương trình ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” dọn vệ sinh môi trường bãi biển để đón khách du lịch.

Những ngày này, các hoạt động du lịch được khởi động lại; việc nối lại các đường bay quốc tế và có các hoạt động đi kèm để thúc đẩy ngành du lịch Đà Nẵng phát triển. Đối với du lịch ở Đà Nẵng, hình ảnh các bãi tắm sạch sẽ là yếu tố thu hút đầu tiên đối với du khách.

Ngay từ sáng sớm, hơn 500 đoàn viên, thanh niên đã tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải dọc bãi biển Mỹ Khê với thông điệp TP. Đà Nẵng đã sạch, đẹp luôn tươi mới và sẵn sàng đón chào du khách. Đồng thời, chương trình cũng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng tham gia hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” bằng các hoạt động thiết thực làm sạch bãi biển, hạn chế sử dụng túi nilon, các sản phẩm từ nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp.

vs1.jpg
Chương trình ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" dọn vệ sinh bãi biển Đà Nẵng thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã có công văn yêu cầu các quận, huyện phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng và các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các đơn vị tăng cường thu gom, vận chuyển rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý, đặc biệt là các tuyến đường, khu vực tập trung đông người dân và du khách để chuẩn bị đón khách du lịch và tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại thành phố.

vs3.jpg
Sau nhiều giờ ra quân, các đoàn viên đã làm sạch hơn 2 km đường bờ biển, thu gom được 3 tấn rác thải

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thường xuyên kiểm tra và yêu cầu các đơn vị tăng cường nhân lực, phương tiện để thu gom, vận chuyển rác thải phát sinh tại các khu vực bãi biển, khu vực tập trung người dân và khách du lịch.

vs2.jpg
Chương trình cũng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng tham gia hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”

Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra các ban quản lý dự án, chủ đầu tư các công trình, dự án thường xuyên dọn dẹp vệ sinh môi trường, che chắn bảo đảm an toàn, không ảnh hưởng đến khu vực xung quanh trong quá trình thi công các công trình...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng làm sạch biển đón khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO