Đà Nẵng làm sạch biển đón khách du lịch

Lan Anh| 26/03/2021 16:30

(TN&MT) - Sáng nay (26/3), Sở Du lịch cùng Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đồng tổ chức ra quân vệ sinh môi trường biển, phát động Chương trình thu hút khách về miền Trung năm 2021 và hưởng ứng Ngày nước thế giới.

Chương trình nhằm tạo cảnh quan du lịch an toàn, xanh - sạch - đẹp sẵn sàng chào đón du khách trong và ngoài địa phương đến Đà Nẵng tham quan, trải nghiệm nhiều điều thú vị “Amazing Đà Nẵng”. Đồng thời, chương trình cũng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng tham gia hành động bảo vệ môi trường sống, bảo tồn nguồn nước đặc biệt tại bán đảo Sơn Trà, các bãi biển du lịch và các địa điểm khác trên địa bàn thành phố.

Hơn 300 đoàn viên thanh niên, cán bộ viên chức Sở Tài nguyên và Môi trường; hội viên, đội ngũ Hướng dẫn viên Hiệp hội Du lịch; Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải dọc bờ biển tuyến đường Hoàng Sa với thông điệp TP. Đà Nẵng đã sạch, đẹp luôn tươi mới và sẵn sàng đón chào du khách.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận các hoạt động ý nghĩa này:

Chương trình ra quân với thông điệp gửi gắm đến du khách đó là Đà Nẵng sạch, đẹp sẵn sàng tươi mới đón chào du khách đến trải nghiệm nhiều điều thú vị “Amazing Đà Nẵng".

Hàng trăm đoàn viên thanh niên, cán bộ, viên chức trong lĩnh vực du lịch và TN&MT trên địa bàn thành phố cùng đồng hành dọn vệ sinh, thu gom rác thải dọc tuyến biển Hoàng Sa

Anh Phạm Hoàng Phi, Bí Thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Sở Tài nguyên và Môi trường, TP. Đà Nẵng cho biết:“Qua hoạt động này, đoàn viên thanh niên muốn gửi đến cộng đồng thông điệp hãy chung tay bảo vệ môi trường, chúng tay xây dựng thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi cũng muốn nhắn gửi đến người dân và du khách khi tham gia hoạt động du lịch thì cũng chung tay bảo vệ môi trường để Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường trong thời gian đến.”

Để bảo vệ môi trường, chương trình nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; ưu tiên sử dụng các chất liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế, tái sử dụng, không sử dụng bạt, sản phẩm nhựa dùng một lần.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, nhắc đến Đà Nẵng, du khách sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một thành phố văn minh, xanh – sạch – đẹp, một điểm đến an toàn, hấp dẫn và mến khách. Do đó, cùng với việc chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, các chương trình kích cầu thì dọn dẹp bãi biển sạch - đẹp đang được các doanh nghiệp du lịch tích cực triển khai nhằm mục đích tạo cảnh quan du lịch an toàn, xanh - sạch - đẹp để thu hút du khách trong và ngoài địa phương đến tham quan.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi, thu hút du khách về TP. Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ và mùa hè tới.

Lực lượng nòng cốt tham gia chương trình là đoàn viên thanh niên, cán bộ viên chức Sở Tài nguyên và Môi trường; hội viên, đội ngũ Hướng dẫn viên Hiệp hội Du lịch; Sở Du lịch TP. Đà Nẵng

Rất nhiều ngư lưới cụ, bao bì được các tình nguyện viên thu gom để trả lại xanh, sạch, đẹp cho bãi biển Đà Nẵng

Chịu tác động trực tiếp từ đại dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng cũng như cả nước đang nỗ lực kích cầu sau khi dịch cơ bản được khống chế. Đối với du lịch ở Đà Nẵng, hình ảnh các bãi tắm sạch sẽ là yếu tố thu hút đầu tiên đối với du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng làm sạch biển đón khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO