Đà Nẵng ký kết hợp tác phát triển du lịch, thương mại với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

10/09/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng nay (10/9), UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND TP. Đà Nẵng và tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

   
(TN&MT) - Sáng nay (10/9), UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND TP. Đà Nẵng và tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Tham dự buổi lễ có ông Phùng Tấn Viết - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng đại diện các Sở, ban ngành. Dẫn đầu đoàn Trung Quốc là ông Hạ Canh- Phó Thị trưởng tỉnh Sơn Đông.
   
  Tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của hai địa phương. Phát biểu tại lễ ký kết, Phùng Tấn Viết- Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Sơn Đông phát triển trên cơ sở Biên bản Ghi nhớ được ký vào tháng 3/1994 giữa tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) và tỉnh Sơn Đông. Nhiều đoàn lãnh đạo hai địa phương đã thăm viếng lẫn nhau và trao đổi các nội dung về tăng cường hợp tác kinh tế và hữu nghị.
   
   
  Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai địa phương, thành phố Đà Nẵng cũng đã phát triển quan hệ hợp tác với một số thành phố trực thuộc tỉnh Sơn Đông như: Thanh Đảo, Tế Nam trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, thể thao và du lịch. Trong những năm qua, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đã nhiều lần đến thăm và làm việc với thành phố Thanh Đảo, thuộc tỉnh Sơn Đông trao đổi kinh nghiệm trong công tác cải cách hành chính, quy hoạch và quản lý đô thị; Nhiều tập đoàn lớn của Thanh Đảo cũng đã đến thăm và khảo sát thị trường Đà Nẵng như: tập đoàn HAIER, Bia Thanh Đảo, nhà máy sảm xuất xe máy Khinh Kị,…Tuy nhiên, những tập đoàn lớn này mới chỉ dừng lại ở việc khảo sát thị trường.
   
  Trên cơ sở 4 nội dung ký kết trong biên bản ghi nhớ giữa UBND TP. Đà Nẵng và tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) lần này, thời gian tới, UBND TP. Đà Nẵng mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực: trao đổi đoàn cấp cao; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác, phát triển đầu tư vào khu công nghệ cao, khu công nghiệp; hợp tác du lịch và giao lưu văn hóa, thể thao… thúc đẩy kinh tế hai địa phương ngày càng phát triển./.
   
  Tin & ảnh: Lan Anh
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng ký kết hợp tác phát triển du lịch, thương mại với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO