Đà Nẵng: Kiện toàn nhân sự lãnh đạo UBND, HĐND

09/07/2018 21:21

(TN&MT) - Chiều ngày 9/7, kỳ họp thứ 7 HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiến hành Phiên họp về công tác nhân sự và thống nhất một số nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 7.

Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng phát biểu tại Kỳ họp
Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng phát biểu tại Kỳ họp

Ông Nguyễn Nho Trung - Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết: Kỳ họp thứ nhất HĐND TP. Đà Nẵng khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND thành phố theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo, điều hành do nhiều nguyên nhân một số chức danh chủ chốt của HĐND và UBND thành phố còn thiếu, cần phải được bổ sung, kiện toàn một bước để đảm bảo lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành cảc hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương theo quy định của pháp luật.

Theo đó, tại phiên họp này, TP. Đà Nẵng sẽ xem xét bầu các chức danh: Phó Chủ tịch HĐND; Phó Chủ tịch UBND thành phố và miễn nhiệm chức danh Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND thành phố; miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2016- 2021.

Với tinh thần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả Kỳ họp, Kỳ họp thứ 7 lần này sẽ dành nhiều thời gian cho thảo luận, kiến nghị các giải pháp căn cơ đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết HĐND TP năm 2018 và một số chủ trương lớn của thành phố; đồng thời cũng sẽ tập trung chất vấn những vấn đề cụ thể mà thực tiễn đặt ra và cử tri quan tâm, bức xúc, nhất là những vấn đề cam kết nhưng chưa thực hiện hoặc thực hiện kéo dài.

Theo đó, các đại biểu sẽ thảo luận, thống nhất chia nhóm các vấn đề để thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn theo thể thức “hỏi nhanh, đáp gọn” mà Quốc hội khóa XIV đã áp dụng tại kỳ họp thứ 5 vừa qua.

“Với ý nghĩa và tầm quan trọng của phiên họp, đề nghị các vị đại biểu HDND thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt bầu chọn những người có đủ phẩm chất và năng lực để giữ những trọng trách mà Đảng và nhân dân giao, thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các hoạt động của HĐND, UBND thành phố trong thời gian đến”- Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Kiện toàn nhân sự lãnh đạo UBND, HĐND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO