Đà Nẵng: Kiểm tra thực tế kênh nổi váng nghi do nhiễm dầu thải

Lan Anh| 13/04/2020 21:51

(TN&MT) - Chiều 13/4, Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra tuyến kênh dọc đường Hồng Thái và Tân Trào (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) có nhiều váng màu đen nổi trên mặt nước sau mưa mà người dân phản ánh là dầu nhớt xả thải.

Trước đó, theo phản ánh của người dân phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng sau trận mưa lớn vào chiều và tối 12/4, tại tuyến kênh hở dọc đường Hồng Thái và Tân Trào có rất nhiều váng màu đen nổi trên mặt nước và rải rác có vệt dầu loang. Người dân địa phương lo lắng váng màu đen là là dầu nhớt xả thải nên đã phản ánh lên các trang mạng xã hội.

Mặt kênh dọc đường Hồng Thái và Tân Trào có nhiều váng màu đen nổi lên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 13/4, Chi cục Bảo vệ môi trường Đà Nẵng đã mời đại diện của Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, đại diện các cơ quan chuyên môn của Sở Tài nguyên và Môi trường và chuyên gia về tảo của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng kiểm tra thực tế tại dọc tuyến kênh nói trên từ thượng lưu tuyến cống hộp dọc đường Yên Thế và Bắc Sơn đến hồ Trung Nghĩa 2 (hạ lưu tuyến kênh dọc đường Hồng Thái - Tân Trào).

Người dân lo lắng kênh ô nhiễm do xả thải dầu nhớt

Bước đầu, đại diện các cơ quan chuyên môn và chuyên gia nhận định là do bùn ở trong tuyến cống hộp dọc đường Yên Thế và Bắc Sơn bị yếm khí và tảo bị chết theo nước mưa chảy ra, nổi lên trên mặt kênh ; đồng thời khẳng định, váng màu đen nổi trên mặt không phải là dầu nhớt xả thải.

Các đơn vị chức năng cũng đã tiến hành lấy 3 mẫu nước ở thượng lưu tuyến kênh dọc đường Yên Thế và Bắc Sơn, giữa kênh dọc đường Hồng Thái và Tân Trào, vị trí tuyến kênh chảy vào hồ Trung Nghĩa 2 để quan trắc các chỉ tiêu, làm cơ sở đề xuất các giải pháp xử lý tình trạng trên, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Theo các chuyên gia môi trường váng màu đen nổi trên mặt không phải là dầu nhớt xả thải.

Tương tự, ở tuyến kênh Phần Lăng (phường An Khê, quận Thanh Khê) cũng có nhiều váng màu đen, xen lẫn váng màu xanh nổi trên mặt nước sau mưa do nhiều tảo từ trong lòng các tuyến cống và kênh bị nước mưa đẩy ra.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Kiểm tra thực tế kênh nổi váng nghi do nhiễm dầu thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO