Đà Nẵng: Kiểm soát người ra đường theo vùng đỏ, vàng và xanh từ ngày 5/9

Võ Hà| 04/09/2021 09:06

(TN&MT) - Tối ngày 3/9, UBND TP Đà Nẵng ban hành Quyết định 2905 về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 05/CT-UBND.

  • Theo đó, từ 8 giờ ngày 5/9, TP Đà Nẵng sẽ áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo tinh thần Chỉ thị số 05/CT-UBND ở từng cấp độ nguy cơ.

Cụ thể, căn cứ theo tình hình dịch bệnh tại từng khu vực sẽ được phân làm 3 mức độ, gồm: những địa bàn có mức độ nguy cơ rất cao (vùng đỏ), những địa bàn có mức độ nguy cơ và nguy cơ cao (vùng vàng) và những địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh).

Đà Nẵng cho dân đi chợ truyền thống ở 'vùng xanh' từ ngày 5/9 với tần suất 5 ngày/1 lần

Đối với "vùng đỏ" sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp theo quy định tại Quyết định số 3986/QĐ-BYT, Công điện số 1168/CĐ-BYT về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với "vùng vàng" (bao gồm cả vùng/điểm xanh ở các khu dân cư tại các phường, xã vùng vàng) sẽ áp dụng các biện pháp theo tinh thần Chỉ thị số 05/CT-UBND; tiếp tục yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà.

Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi tham gia các hoạt động với các điều kiện, biện pháp như: có giấy đi đường QRCode kèm theo giấy tờ tùy thân (trừ hoạt động tang lễ và người dân tập thể dục trong vùng xanh từ 5-7 giờ); thực hiện nghiêm quy định 5K, không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng; đeo tấm che mặt trong suốt khi tham gia hoạt động giao tiếp trực tiếp; thực hiện di chuyển theo nguyên tắc “1 cung đường - 2 điểm đi/đến và ngược lại”.

Đối với "vùng xanh" (các phường, xã 14 ngày liên tục không có ca bệnh nhiễm Covid-19 trong cộng đồng) sẽ áp dụng quy định tại "vùng vàng" và bổ sung các hoạt động được phép tham gia với các điều kiện:

Người dân đi chợ truyền thống với tần suất 5 ngày/lần; mỗi hộ gia đình chỉ được 1 người đi chợ và có giấy đi chợ QRCode hợp lệ; hoạt động tại chợ phải có vách ngăn giữa người bán, người mua và tuân thủ hướng dẫn phòng, chống dịch.

Đà Nẵng nỗ lực bảo vệ vùng xanh và "xanh hoá" các vùng đỏ, vàng

Bên cạnh đó, người dân được tham gia các hình thức thể dục tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh, từ 5 đến 7 giờ sáng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với người khác.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được nhận đặt hàng và bán hàng qua mạng; đảm bảo có dây giăng, vạch kẻ để phân luồng, giãn cách giữa người mua hàng. Không được phục vụ khách tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Kiểm soát người ra đường theo vùng đỏ, vàng và xanh từ ngày 5/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO