Đà Nẵng: Không ai nhận trách nhiệm trong vụ 17.000 lô đất TĐC bị "ém"

09/04/2015 00:00

(TN&MT) - Đó là thông tin được ông Võ Văn Thương - Chánh Văn phòng UBND thành phố kiêm người phát ngôn của UBND TP. Đà Nẵng đã trả lời báo chí tại cuộc họp báo định kỳ quý 1/2015 do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức trong sáng nay (9/4).

Theo đó, tại kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng diễn ra cuối năm 2014, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã tiến hành rà soát lại toàn bộ đất đai tại 17 Ban quản lý dự án đất tái định cư (TĐC) của TP. Đà Nẵng. Qua đó phát hiện các ban quản lý “ém” tới hơn 14.000 lô đất nhưng không cho lãnh đạo TP. Đà Nẵng biết. Dư luận đã lên tiếng trước sự vụ này, bởi nó ảnh hưởng đến chính sách TĐC cửa người dân Đà Nẵng trong một thời gian dài.

Hàng ngàn lô đất TĐC đang bị
Hàng ngàn lô đất TĐC đang bị "ém" nhưng không ai nhận khuyết điểm

Sau khi vụ việc được phát hiện, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các Ban quản lý dự án đất TĐC nêu trên tiến hành kiểm điểm và báo cáo cho lãnh đạo UBND thành phố. Tại cuộc họp báo định kỳ quý 1/2015 sáng nay, ông Võ Văn Thương - Chánh Văn phòng UBND thành phố kiêm người phát ngôn của UBND TP. Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay các ban quản lý đã có báo cáo kiểm điểm gửi về cho lãnh đạo thành phố, nhưng chưa một đơn vị nào chịu nhận khuyết điểm về việc này”. Ông Thương cho biết thêm, do không có đơn vị nào nhận trách nhiệm nên thành phố đang chỉ đạo cho các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc. Cũng theo ông Thương, sau kỳ họp HĐND cuối 2014, lãnh đạo thành phố tiến hành tổng rà soát lại toàn bộ đất dự án và phát hiện thêm các ban quản lý còn dư tới 17.000 lô đất TĐC chứ không phải là trên 14.000 lô như lúc đầu.

Cũng tại cuộc họp báo định kỳ sáng nay, liên quan đến vấn đề dịch vụ trong lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sắp tới, đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL TP. Đà Nẵng cho hay, hiện TP. Đà Nẵng có trên 450 khách sạn lớn với trên 16.000 phòng. Dự kiến từ ngày 26/4 đến 3/5 công suất phòng khách sạn trên địa bàn sẽ đạt khoảng 60%. Trong hai ngày diễn ra cuộc thi pháo hoa thì có thể đạt công suất 80%, riêng các khách sạn gần khu vực xem pháo hoa trên đường Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, Bạch Đằng… sẽ đạt 100% công suất phòng.

Cũng theo Sở VHTT&DL TP. Đà Nẵng, đến thời điểm ngày 7/4, Ban tổ chức Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 đã bán được 9.417 vé/26.000 vé phát ra, thu về trên 2,1 tỉ đồng. Ngoài ra, để đảm bảo cuộc thi pháo hoa năm nay diễn ra suôn sẽ Ban tổ chức sẽ huy động 139 vệ sĩ, 218 công an và các lực lượng khác tham gia bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc thi.

Tin & ảnh: Xuân Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Không ai nhận trách nhiệm trong vụ 17.000 lô đất TĐC bị "ém"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO