Đà Nẵng: Khởi tố Giám đốc thẩm mỹ viện AMIDA vì để lây dịch COVID-19

Võ Hà| 21/06/2021 16:09

(TN&MT) - Sáng 21/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Đà Nẵng đã thực hiện quyết định khởi tố bị can đối với Giám đốc Công ty TNHH quốc tế AMIDA.

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Trọng (SN 1992, trú quận Hải Châu - là Giám đốc Công ty TNHH quốc tế Amida - trụ sở đường Phan Châu Trinh) về tội Vi phạm quy định an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người theo điều 295 Bộ luật Hình sự. Bị can được cho tại ngoại và bị cấm ra khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố Nguyễn Quang Trọng

Cụ thể, bị can này đã có hành vi tụ tập đông người, vi phạm quy định 5K về phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP Đà Nẵng. Theo cơ quan công an, vào khoảng 20 giờ 30 đến 22 giờ ngày 2/5, Trọng tổ chức cuộc họp có trên 30 nhân viên của thẩm mỹ viện tham gia. Trong khi cuộc họp diễn ra, các nhân viên đều đeo khẩu trang theo quy định. Tuy nhiên, đến phần phát biểu của mình, Trọng yêu cầu các nhân viên bỏ khẩu trang ra để hô to các mục tiêu.

Sau cuộc họp, dịch Covid-19 đã bùng phát tại công ty Amida làm tổng cộng 65 người nhiễm Covid-19, khiến nhà nước phải chi trả các chi phí điều trị, truy vết, cách ly liên quan các ca bệnh này với số tiền hơn 7 tỉ đồng.

Ngày 13/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại thẩm mỹ viện Amida.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khởi tố Giám đốc thẩm mỹ viện AMIDA vì để lây dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO