Đà Nẵng: Khôi phục các chợ truyền thống để bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh còn kéo dài

Võ Hà| 26/08/2021 17:06

(TN&MT) - Đà Nẵng đã thống nhất về nguyên tắc khôi phục hoạt động các chợ truyền thống trên địa bàn theo nguyên tắc đảm bảo phòng chống dịch.

Ngày 26/8, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng đã thông báo kết luận của ông Lê Trung Chinh- Chủ tịch UBND Thành phố về khôi phục hoạt động các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố và cửa hàng tạp hoá tại các khu dân cư.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thống nhất về nguyên tắc khôi phục cho hoạt động lại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố theo đề nghị của Sở Công Thương.

Đà Nẵng thống nhất nguyên tắc khôi phục lại các chợ truyền thống

Giao Sở Công Thương có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện. Trong đó yêu cầu bắt buộc các Ban Quản lý chợ, các hộ tiểu thương, người lao động tại các chợ đã được tiêm vắc xin, thực hiện xét nghiệm PCR 3 ngày/lần, tuân thủ thông điệp 5K, sử dụng kính chắn giọt bắn, niêm yết giá bán tại quầy hàng, không bán hàng trực tiếp cho người dân, chỉ bán hàng thông qua Tổ Covid cộng đồng tại địa phương, bố trí các quầy, sạp bán hàng cách nhau tối thiểu 5 mét, có rào chắn và kiểm soát chặt lối ra vào cổng.

Giám đốc Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các quận, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc xem xét, quyết định cho mở lại hoạt động các chợ cấp thành phố; đồng thời rà soát danh sách các doanh nghiệp thương mại đầu mối đăng ký hoạt động cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, báo cáo UBND thành phố.

Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc xem xét, quyết định cho mở lại hoạt động của các chợ truyền thống thuộc quận, huyện, phường, xã quản lý. Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố chịu trách nhiệm về công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ, cửa hàng tạp hóa.

Người dân Đà Nẵng mua thực phẩm trong thời gian dịch bệnh COVID-19

Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc niêm yết giá bán hàng hóa trên địa bàn; xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố chủ động liên hệ với các địa phương để phối hợp hỗ trợ cung ứng, giao nhận hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, đảm bảo công tác phòng chống, dịch Covid-19.

UBND TP. Đà Nẵng cũng thống nhất theo đề xuất của UBND các quận, huyện về việc cho phép mỗi phường, xã có (ba) xe tải để vận chuyển hàng hóa thiết yếu và 01 (một) xe ô tô 5 chỗ phục vụ xử lý chung các tình huống phát sinh trên địa bàn phường, xã.

Đề nghị UBND các quận, huyện gửi danh sách lái xe và phương tiện cho Công an thành phố để được cấp giấy nhận diện lưu thông và chịu trách nhiệm về hoạt động điều phối, vận chuyển đúng mục đích, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khôi phục các chợ truyền thống để bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh còn kéo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO