Đà Nẵng: Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc khắc phục thiệt hại mưa bão

Lan Anh| 26/10/2022 21:46

(TN&MT) - Chiều 26/10, Sở TN&MT TP.Đà Nẵng tổ chức gặp mặt và tuyên dương khen thưởng các tập thể và cá nhân, đã có thành tích xuất sắc trong công tác khắc phục thiệt hại do bão số 4 (bão Noru) và số 5 (bão Sơn Ca).

Theo đó, đại diện lãnh đạo Sở TN&MT đã trao tặng giấy khen cho 17 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ khắc phục thiệt hại do bão số 4, 5 năm 2022.

traotang2.jpg
Ông Tô Văn Hùng trao tặng giấy khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc khắc phục thiệt hại mưa bão

Dịp này, Sở TN&MT cũng trao tặng 20 phần quà cho các công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty CP Môi Trường đô thị Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Nội. Mỗi suất quà trị giá 7 triệu đồng (tính theo giá hỗ trợ của các doanh nghiệp, giá thương mại có thể lên đến gần 10 triệu đồng/suất) bao gồm nồi nấu cơm, quạt, bình nấu nước nóng và tivi.

traotang1.jpg
Dịp này, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cũng trao tặng 20 phần quà cho các công nhân môi trường có hoàn ảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của mưa bão

Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Tô Văn Hùng- Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết: Trong thời gian chưa đầy một tháng qua, thành phố hứng chịu cơn bão số 4, số 5, lại tiếp đến trận ngập lụt lịch sử đi qua đã để lại những hậu quả nặng nề từ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đến vệ sinh môi trường, cây cối ngã đổ, bùn, đất lấp dày trên vỉa hè và lòng đường làm phát sinh khối lượng rác thải rất lớn.

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Sở TN&MT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan huy động toàn bộ nhân lực, trang thiết bị ra quân dọn vệ sinh môi trường, đảm bảo không để phát sinh điểm ô nhiễm môi trường sau bão lũ.

donvs.jpg
Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường tích cực thu gom rác sau bão để trả lại cảnh quan xanh - sạch -đẹp cho thành phố

Các đơn vị đã huy động: 71 xe ép rác, 17 xe xúc, 61 xe ben, 8 xe rửa đường, 4 xe quét đường và hơn 1.500 lượt lao động/mỗi ngày tham gia thu gom, vận chuyển rác tại các khu dân cư và vệ sinh đường phố. Tổng khối lượng rác được thu gom và vận chuyển đến bãi rác Khánh Sơn lên đến 25.400 m3 rác cành cây; khoảng gần 30.000 tấn rác thải sau lũ (tính đến sáng 26/10).

“Với những nỗ lực hết mình và rất kiên trì của nhiều lực lượng, trong đó có các anh, chị, em công nhân vệ sinh môi trường một khối lượng rác rất lớn, có thể nói là chưa từng có trên địa bàn TP. Đà Nẵng, đến nay, đã cơ bản được thu dọn, sớm trả lại cảnh quan để người dân vui chơi và phục vụ du lịch.

donvs3.jpg
Các công nhân môi trường đã phải tăng ca, làm đêm để thu dọn khối lượng rác khổng lồ sau mưa bão

Đặc biệt, có những anh chị em nhà cửa cũng hư hại, tài sản cũng hư hại, gia đình rất họ để khắc phục, ổn định cuộc sống cho cả nhà; nhưng vì nhiệm vụ, các anh chị đã hi sinh tập trung khắc phục trước cho môi trường của thành phố, sớm trả lại diện mạo cảnh quan cho Đà Nẵng…”- ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc khắc phục thiệt hại mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO