Khoa học & Công nghệ

Đà Nẵng khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Anh Dũng 17/05/2023 - 18:37

Chiều ngày 17/5, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ khen thưởng trong hoạt động khoa học, công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

dn.jpg
Các tác giả, nhóm tác giả được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến gửi lời chúc mừng đến đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, các nhà sáng tạo và các cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nhân dịp Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (ngày 18/5).

Trong những năm qua, hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN), khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó các nhà khoa học, nhà sáng lập đóng một vai trò then chốt trong sự phát triển KH&CN, đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến mong các chuyên gia, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng KH&CN vào thực tiễn, từng bước thương mại hóa kết quả nghiên cứu, gắn kết quả nghiên cứu với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của thành phố, xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo theo đúng tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị.

Tại buổi lễ, các tác giả của 01 giải pháp hữu ích được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ và 41 tác giả, nhóm tác giả của các công trình công bố trên các tạp chí khoa học uy tín được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen với tổng mức tiền thưởng hơn 92 triệu đồng.

Đồng thời, có 9 tập thể và 9 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 với tổng mức tiền thưởng hơn 40 triệu đồng.

Trước đó, trong năm 2022, Sở KH&CN đã tiếp nhận 445 hồ sơ tham gia xét khen thưởng, bao gồm 01 công trình khoa học và công nghệ ứng dụng trên địa bàn thành phố; 01 thành tích đạt giải thưởng cấp Bộ; 01 giải pháp, sáng chế và 442 bài báo khoa học công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO