Môi trường

Đà Nẵng: Huy động gần 5 tỷ đồng từ doanh nghiệp và cộng đồng để bảo tồn da dạng sinh học, môi trường

Lan Anh 24/11/2023 - 18:21

Chiều ngày 24/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Green Việt) tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án “Huy động nguồn tài chính cho các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững tại TP. Đà Nẵng”.

Dự án “Huy động nguồn tài chính cho các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững” được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định số 1709/QĐ-UBND ngày 14/5/2020, giao Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng làm chủ dự án, Trung tâm Green Viet và Viện GSI phối hợp thực hiện.

img_8453.jpg
Ông Đặng Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo

Trong 42 tháng thực hiện (từ tháng 7/2020 đến tháng 12/2023), Dự án đã đạt được một số kết quả nổi bật như: huy động được nguồn tài trợ hơn 4,6 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và tổ chức để thực hiện các ý tưởng, dự án nhỏ về bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường.

Đồng thời, nâng cao năng lực hơn 50 tổ chức xã hội, câu lạc bộ, đoàn thể hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường.

img_8433.jpg
Ông Jesus Lavina, Phó Trưởng Ban Hợp tác, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam

Cùng với đó, tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật cho 25 sáng kiến liên quan; thực hiện 4 chiến dịch truyền thông, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đa dạng sinh học cho cộng đồng và thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp với các tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững…

Mặc dù dự án được tổng kết nhưng không kết thúc cuối năm nay, mà trong thời gian đến, nhiều hoạt động của dự án vẫn sẽ được tiếp tục, đặc biệt là các hoạt động kêu gọi các nguồn lực để tiếp tục triển khai các chương trình, ý tưởng bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường.

img_8460.jpg
Đại diện Sở TN&MT TP.Đà Nẵng tặng quà tri ân cho ông Jesus Lavina - Phó Trưởng Ban hợp tác, Đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đặng Quang Vinh cũng đánh giá cao những hoạt động của dự án trong 3 năm qua, đặc biệt là hoạt động điều tra, giám sát và truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức nhằm bảo vệ quần thể vọoc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà; huy động nguồn lực tài trợ từ doanh nghiệp và cộng đồng để trồng hơn 13.924 cây xanh đô thị cũng góp phần vào thực hiện “Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Chính phủ.

Kết quả dự án mang lại góp phần vào công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường bền vững cho thành phố Đà Nẵng nói riêng và một số tỉnh ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

Trong quá trình phát triển, thành phố Đà Nẵng luôn chú trọng đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học. Thành phố đã, đang và sẽ bố trí nguồn lực để triển khai nhiều đề án, dự án liên quan đến công tác bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học.

Bên cạnh nguồn lực thành phố triển khai, các dự án hợp tác trong và ngoài nước hỗ trợ nguồn lực rất lớn cho thành phố cả về kinh phí lẫn kỹ thuật, kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu về công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học.

img_8442.jpg
Quang cảnh Hội thảo

Thông qua đó, thành phố đã và đang tạo được quan hệ tốt và sự tin cậy với các tổ chức, đơn vị tài trợ, hỗ trợ; các tổ chức trong và ngoài nước đã chủ động liên hệ, đề xuất hỗ trợ địa phương triển khai các hoạt động nghiên cứu, thí điểm mang lại hiệu quả cao.

Trước những cơ hội và thách thức về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học hiện nay, thành phố kêu gọi các nhà đầu tư, các tổ chức trong và ngoài nước đồng hành cùng thành phố để hướng đến xây dựng Đà Nẵng, thành phố môi trường, hướng đến đô thị sinh thái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Huy động gần 5 tỷ đồng từ doanh nghiệp và cộng đồng để bảo tồn da dạng sinh học, môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO