Đà Nẵng: Hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2015

19/09/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 19/9, tại huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng), Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2015.  

Toàn cảnh Lễ mít tinh hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2015
Toàn cảnh Lễ mít tinh hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2015

Đây một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng. Năm nay, với chủ đề "Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững" nhằm nhấn mạnh vai trò của khu vực nông thôn trong công tác bảo vệ môi trường (BVMT) cũng như công tác xây dựng nông thôn mới, hướng tới một nền sản xuất tiên tiến và bền vững.

Được biết, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức định kỳ vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm.

Tại Đà Nẵng, chương trình gồm 1.000 người tham dự với các hoạt động cụ thể, thiết thực về BVMT hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2015 như: phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng tiết kiệm nguyên liệu; cùng tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh gia đình, cơ quan, đường phố, công viên… Trồng thêm nhiều cây xanh; tuyên truyền, vận động mọi người trong gia đình, cơ quan, cộng đồng cùng có ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên, năng lượng,… Đây cũng là cơ hội để xây dựng và đẩy mạnh sự hoạt động của các mô hình Sống xanh của Hội Liên hiệp Phụ nữ, Câu lạc bộ môi trường Cựu chiến binh, “Tuyến đường văn minh đô thị, Tổ dân phố/Thôn không rác”… Đồng thời phấn đấu thực hiện tốt các tiêu chí về môi trường của Chương trình mục tiêu Quốc gia về Nông thôn mới trên địa bàn Hòa Vang.

Hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2015
Hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2015

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi Lễ mít tinh: Bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của nhân loại, là nhiệm vụ của mỗi người; hãy bắt đầu từ những hoạt động bảo vệ môi trường tại chính nơi sinh sống của chúng ta, sẽ có tác động lan tỏa đến toàn cầu, làm cho thế giới sạch hơn.

Tin và ảnh:Đoàn Hằng - Ni Na

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO